Truyền thông Lào ca ngợi quan hệ đoàn kết đặc biệt với Việt Nam

Chủ nhật, 18/07/2021 | 00:00:00
461 lượt xem

“Quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam ngày càng gắn bó” - là tiêu đề bài báo trên tờ Nhật báo Pa-thét- Lào của Thông tấn xã Lào (KPL) nhân kỷ niệm 44 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác (18/7/1977 - 18/7/2021) Lào - Việt Nam. Bài viết đã điểm lại lịch sử hình thành, phát triển mối quan hệ Lào - Việt, cũng như những thành tựu về nhiều mặt mà hai nước đạt được.

Bài viết nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản, các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công xây dựng, vun đắp, trở thành hình mẫu hiếm có và là tài sản vô giá của nhân dân hai nước.

Quan hệ chính trị tốt đẹp là cơ sở cho mối quan hệ hợp tác đặc biệt và tin tưởng lẫn nhau, nâng cao vị thế, vai trò của nhau trong các diễn đàn quốc tế và khu vực. 

Về kinh tế - thương mại, Việt Nam hiện là một trong những đối tác hàng đầu của Lào, có sự tăng trưởng đột phá, đầu tư trực tiếp (FDI) giữa hai nước ngày càng mở rộng. 

Hợp tác quốc phòng - an ninh đạt được những kết quả nhiều mặt giúp hai nước có được ổn định về chính trị, trật tự an toàn xã hội được duy trì.

Cuối bài viết, tác giả khẳng định Lào - Việt Nam là mối quan hệ mẫu mực trong hệ thống quốc tế, là động lực, quy luật tồn tại và là yếu tố quyết định thắng lợi của cách mạng mỗi nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...