Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thái Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ 7, 21/11/2020 | 00:00:00
1,411 lượt xem

Sáng ngày 21/11, Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thái Bình lần thứ 2, nhiệm kỳ 2020-2025 khai mạc. Tới dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Hưng,- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Trong lịch sử đấu tranh giải phóng đất nước, đã có tới 19.000 liệt sĩ hy sinh cho Cách mạng Campuchia qua các thời kỳ. Những năm gần đây, quan hệ song phương Việt Nam - Campuchia có nhiều tiến triển tích cực trên các lĩnh vực hợp tác an ninh, quốc phòng, phát triển kinh tế và giáo dục và đào tạo. Trong đó, có những đóng góp ý nghĩa của Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thái Bình. 

 Thái Bình có số lượng học sinh vương quốc Campuchia hàng năm học tại trường Đại học y dược Thái Bình khoảng 200 em. Với những hoàn cảnh khó khăn, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh đã có những hoạt động thăm hỏi, động viên. Có 10 gia đình nhận đỡ đầu cho 17 em học sinh CPC. Các hội viên nhận đỡ đầu coi các em như con cái trong gia đình, quan tâm đời sống, sức khỏe, tinh thần cho các em. Những việc làm này có tác động rất tốt trong việc giữ gìn và vun đắp cho mối tình đoàn kết hữu nghị giữa hai quốc gia, nhất là với thế hệ trẻ. 

Trong 5 năm tới, với tình hình thế giới diễn biến ngày càng phức tạp, Hội đẩy mạnh các nhiệm vụ ngoại giao nhân dân tốt hơn nữa, nhất là công tác Ươm mầm hữu nghị, phát triển toàn diện tinh thần hợp tác, tương thân tương ái giữa 2 quốc gia.
Lô Linh 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...