Thổ Nhĩ Kỳ nêu quan điểm trong mô hình kinh tế mới

Thứ 6, 03/12/2021 | 15:52:47
558 lượt xem

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không ưu tiên tăng lãi suất cao khi thực hiện mô hình kinh tế mới. Tuyên bố được Bộ trưởng tài chính mới được bổ nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra ngày 2/12, trong bối cảnh nước này đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế, lạm phát tăng và đồng nội tệ rớt giá xuống mức thấp kỷ lục.

Trong buổi lễ nhận bàn giao, Bộ trưởng Tài chính mới được bổ nhiệm Nureddin Nebati cho biết, bộ máy quản lý kinh tế mới của nước này sẽ tiến hành một số biện pháp để đảm bảo ổn định nền kinh tế và thị trường. Thổ Nhĩ Kỳ hướng đến mục tiêu tạo thặng dư tài khoản vãng lai bằng cách hỗ trợ sản xuất, xuất khẩu và đầu tư. 

Kể từ tháng 9 vừa qua, Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ đã ba lần cắt giảm lãi suất, cho dù lạm phát đã chạm ngưỡng 20%, gấp 4 lần so với mục tiêu của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. Giá trị của đồng nội tệ của nước này đã sụt giảm gần 30% so với USD chỉ trong vòng một tháng. Tính chung trong 11 tháng qua, đồng lira đã "bốc hơi" 47% giá trị so với USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...