Phát hành bộ tem bưu chính “Tết Nhâm Dần”

Thứ 5, 02/12/2021 | 14:53:47
943 lượt xem

Để chào đón Xuân Nhâm Dần 2022, ngày 1/12, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã phát hành bộ tem bưu chính “Tết Nhâm Dần” gồm 02 mẫu tem và 01 blốc.

Mặc dù do tình hình dịch bệnh, bộ tem Tết Nhâm Dần không được tổ chức phát hành đặc biệt, tuy vậy với người có niềm đam mê sưu tầm tem như ông Phạm Hào, tem tết có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu sự khởi đầu cho một năm mới. 

Ông Phạm Hào – Người sưu tầm tem:

"Ở Việt Nam chưa có bộ tem hổ riêng biệt nào, do vậy tôi hi vọng trong năm 2022 là năm quốc tế về hổ, Bộ TT&TT sẽ cho phát hành những con tem về hổ để duy trì và bảo vệ loài động vật quý hiếm."


Đối với nhiều nước Châu Á, Hổ là biểu tượng của sức mạnh, quyền uy. Đứng thứ 3 trong 12 con giáp, Hổ là con vật linh thiêng đã xuất hiện từ lâu đời và gắn bó với lịch sử, văn hóa của người dân Việt Nam. Đây cũng là cảm hứng cho ý tưởng thiết kế bộ tem tết này.

Họa sĩ Nguyễn Quang Vinh:

"Mình lấy ý tưởng từ đường nét hổ trong tranh Đông Hồ ngoài ra hai chú hổ đang chơi với quả còn, quả còn là tượng trưng cho may mắn, ấm no và hạnh phúc."


Dòng tem tết đã được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ TT&TT triển khai từ 3 năm trở lại đây, giúp những người chơi tem gần lại với tem bưu chính Việt Nam.

Bà Ngô Hoài Thanh – Trưởng Ban Tem Bưu chính, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam:

"Hằng năm khi phát hành chúng tôi đều lấy ý kiến của người chơi tem, sản lượng mỗi năm mỗi tăng, và khi được hỏi mọi người cũng đánh giá cao dòng tem tết hiện nay."


Bộ tem được phát hành như một lời nhắn gửi Tết là thời khắc thiêng liêng để vạn vật được hồi sinh, để những người con xa quê hương có cơ hội đoàn tụ bên gia đình. Bộ tem được cung ứng trên mạng lưới bưu chính công cộng từ ngày 01/12/2021 đến ngày 30/06/2023 với giá mặt lần lượt cho 2 mẫu tem và 1 blốc là 4000đ, 15000đ và 38000đ. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...