Giải phóng mặt bằng động lực đẩy nhanh tiến độ các dự án

Thứ 5, 02/12/2021 | 00:00:00
417 lượt xem

Năm 2021, trên địa bàn huyện Tiền Hải có trên 30 dự án lớn nhỏ được triển khai thực hiện với diện tích phải giải phóng mặt bằng lớn nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên tiến độ giải phóng mặt bằng lại đang là động lực thúc đẩy tiến độ thi công các dự án trên địa bàn.

Hộ dân thực hiện giải phóng mặt bằng cho dự án

Trên 1.200 hộ dân với hàng trăm ha đất nông nghiệp, đất ở nằm trong diện phải giải phóng để thực hiện tuyến đường bộ ven biển. Khối lượng công việc nhiều, phức tạp, nhạy cảm. Song với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, công tác giải phóng mặt bằng của dự án này đã cơ bản được hoàn thành.

Ông Đỗ Văn Trịnh - Phó chủ tịch UBND huyện Tiền Hải:

“Trong thời gian qua chúng tôi tập trung quyết liệt trong giải quyết từng điểm vướng mắc chỉ còn 1 hộ đã thực hiện phê duyệt phương án và trong vài ngày tới sẽ giải quyết dứt điểm 100% cho giải phóng mặt bằng tuyến đường bộ ven biển.”


Dự án san lấp mặt bằng đang được thi công

Có mặt bằng sạch, cùng với sự đồng thuận rất cao của người dân vùng dự án nên những ngày này trên các công trường tuyến đường bộ ven biển, đơn vị nhà thầu đang dốc sức chạy đua cùng thời gian để hoàn thiện công trình.

Ông Vũ Mạnh Hùng - Chỉ huy trưởng thi công tuyến đường bộ ven biển:

“Toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng cho hộ dân trên tuyến đến thời điểm này cơ bản xong, còn lại 1-2 nút giao quốc lộ 39 và nút giao Đông Lâm thì chúng tôi hoàn thiện và thi công đảm bảo an toàn giao thông, hoàn thiện báo cáo để giải phóng đường dây điện cắt qua tuyến.”


Khu vực đang được triển khai thi công cho dự án đường 221A

Riêng với hạng mục thi công dự án đường 221A hiện trên tuyến vẫn còn vướng mặt bằng ở một số vị trí thuộc các xã Tây Tiến, Nam Chính, Nam Phú cần sớm được tháo gỡ để công trình hoàn thành đúng kế hoạch.

Ông Nguyễn Thế Hùng - Chỉ huy trưởng thi công tuyến đường 22A:

“Hiện nay nhà thầu đang tập trung máy móc để đảm bảo mục tiêu từ nay đến trước Tết âm lịch toàn bộ đoạn tuyến đã có mặt bằng sẽ có đường bê tông nhựa, tuy nhiên tuyến đang còn một số điểm vướng mắc, mong muốn các cấp chính quyền, Ban quản lí dự án hỗ trợ tháo gỡ, giải phóng để đồng bộ các điểm, sớm hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đề ra.”


Để giải quyết tận gốc các vướng mắc về mặt bằng phục vụ các dự án trong khoảng gian còn lại của năm 2021. Huyện Tiền Hải đang tập trung cao nhất cho công tác này để không dự án nào bị chậm tiến độ. Thực tế cho thấy giải phóng mặt bằng luôn quyết định tiến độ thi công các công trình dự án và hiệu quả nguồn vốn đầu tư. Khi các công trình, dự án đưa vào sử dụng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...