Tạm giữ bằng lái của tổ bay sau vụ hai máy bay va chạm tại sân bay Nội Bài

Chủ nhật, 28/11/2021 | 19:43:08
666 lượt xem

Tối 27/11, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã xảy ra vụ va chạm giữa hai tàu bay cùng của hãng Vietjet khiến một chiếc bị gãy đầu mút cánh.

Trong quá trình lăn vào sân đỗ, máy bay VN-A544 đã va chạm với đầu mút cánh máy bay Airbus A321 Neo mang số hiệu VN-A636 cũng của Vietjet đang đỗ.  Phần đầu mút cánh của máy bay đang lăn vào vị trí đỗ 52C bị rụng, rơi xuống sau va chạm.

Đại diện Hãng hàng không Vietjet xác nhận: chiếc máy bay từ Đà Lạt về đã va quệt vào đầu mút cánh máy bay đang đỗ khiến đầu mút cánh bị gãy. Thời điểm đó trên máy bay có 122 hành khách và phi hành đoàn, tất cả đều an toàn. Cả 2 chiếc máy bay tạm thời dừng khai thác để đánh giá kỹ thuật, phục vụ điều tra sự cố theo yêu cầu của nhà chức trách.  

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết: sự việc đã được báo cáo lên Cục Hàng không Việt Nam, bước đầu nhận định đây là lỗi của phi công điều khiển chuyến bay trở về từ Đà Lạt. Cảng đã tạm giữ bằng lái của phi công, lập biên bản, điều tra làm rõ sự cố này. 

Còn theo Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chính thức sẽ xác định sau khi điều tra. Bước đầu đánh giá tổ lái tàu bay lăn vào sân đỗ có thể đã điều khiển tàu bay chưa chuẩn. 

Trước đó, ngày 2/11, cũng tại sân bay Nội Bài, khi máy bay A321 của hãng Bambo airway bay chặng Hà Nội - Phú Quốc được đẩy từ vị trí đỗ ra đường lăn để khởi hành thì đuôi máy bay này đã va vào buồng lái của chiếc máy bay đang đỗ tại vị trí gần đó. Toàn bộ hành khách sau đó đã phải chuyển sang máy bay khác để tiếp tục hành trình. Sự cố buộc 2 máy bay phải tạm dừng khai thác để đánh giá kỹ thuật./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...