Sức khỏe các công nhân bị tai biến sau tiêm phòng COVID-19 đã ổn định

Thứ 6, 26/11/2021 | 22:12:55
1,028 lượt xem

Liên quan đến sự cố sốc phản vệ sau tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Thanh Hóa, sau 3 ngày theo dõi và điều trị, hiện sức khỏe của 9 công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã cơ bản ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Theo đó, đến sáng 26/11, cả 9 trường hợp có phản ứng nặng sau tiêm vaccine được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hiện sức khỏe đã ổn định, đã bỏ được tất cả các thuốc vận mạch. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời của đoàn chuyên gia đầu ngành đến từ Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương trong quá trình cấp cứu, điều trị, xử trí các trường hợp phản vệ sau tiêm vaccine.

Theo lãnh đạo BVĐK tỉnh Thanh Hóa: “Ngoài sự hỗ trợ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong đó có hỗ trợ bệnh viện Bạch Mai, Bộ y tế điều trị bệnh nhân phản vệ do tiêm vắc xin, 3 ngày điều trị các bệnh nhân còn lại tương đối ổn định, bệnh nhân không phải thở oxy, các bệnh nhân đã vận động được, các xét nghiệm trong giới hạn bình thường, cho đến hiện tại khẳng định rằng, các ca bệnh đã ổn định, các bệnh nhân có thể ra viện trong 1 vài ngày tới”

Trước đó, trong tối 25/11, Sở Y tế Thanh Hóa đã có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đánh giá của Hội đồng tư vấn chuyên môn về nguyên nhân tai biến nặng sau tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Công ty TNHH giầy Kim Việt (huyện Nông Cống). Theo đó, nguyên nhân của 3 trường hợp tử vong và 1 trường hợp nguy kịch là sốc phản vệ sau tiêm vaccine VeroCell phòng COVID-19. Toàn bộ quy trình cấp phát, tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển vaccine phòng COVID-19 được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế và Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...