Đồng hành cùng học sinh nghèo đến trường

Thứ 4, 24/11/2021 | 00:00:00
2,912 lượt xem

“Tiếp sức đến trường” - chương trình do Đài PT-TH Thái Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH Thái Bình thực hiện nhiều năm qua, đang trở thành cầu nối giúp đỡ học sinh nghèo tiếp tục được bước đi trên con đường mang tên tri thức, đem đến những đổi thay có thể ví như “phép màu” với cuộc sống của các em. Và trong hành trình ấy, rất nhiều nhà hảo tâm, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã đồng hành cùng chương trình, giúp những em nhỏ khó khăn bớt đi gánh nặng khi tới lớp.

Công ty cổ phần dịch vụ dầu khí Thái Bình luôn dành sự quan tâm đến các học sinh nghèo trong chương trình Tiếp sức đến trường từ những số đầu tiên

Từ những số đầu tiên của chương trình Tiếp sức đến trường vào năm 2017, Công ty cổ phần dịch vụ dầu khí Thái Bình luôn dành sự quan tâm nhất định đến các học sinh nghèo đã được kêu gọi giúp đỡ. Không chỉ là nhiều phần quà trao tận tay cho các em vào đầu năm học mới hay khi lễ tết, mà công ty còn đồng hành cùng chương trình trong rất nhiều phóng sự đã lên sóng TBTV. 

Em Nguyễn Thanh Hoa - xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà 

Nếu không có các nhà tài trợ em cũng phải tiếp tục vượt lên. Nhưng khi có các nhà tài trợ, hoàn cảnh nhà em bớt đi một phần. Em rất xúc động. Cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình em vươn lên.

Ông Hà Trung Hiếu - Phó giám đốc Công ty CP dịch vụ dầu khí Thái Bình 

Các doanh nghiệp như chúng tôi cũng rất cảm ơn Đài PT-TH Thái Bình đã tạo ra một chương trình ý nghĩa giúp các doanh nghiệp cũng như các nhà hảo tâm thể hiện tinh thần tương thân tương ái với cộng đồng, cũng như trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp với cộng đồng. Qua chương trình này, mong các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm giúp đỡ thiết thực hơn nữa với các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi tuần một số vào tối thứ 3, và mỗi năm một đêm gala tổng kết, kêu gọi ủng hộ cho các em nhỏ ngay trước thềm năm học mới. Từ phần quà nhỏ khi bắt đầu chương trình là 300 nghìn đồng/em, đến nay, nhờ sự chung tay từ cộng đồng, phần quà này đã lên tới 5 triệu 500 nghìn đồng trao tận tay mỗi học sinh ngay khi phóng sự được thực hiện. Chương trình Tiếp sức đến trường đã kết nối hàng triệu trái tim nhân ái, rất nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị đã tham gia ủng hộ để học sinh nghèo có thêm động lực đến trường, để các em có những căn nhà mới khang trang, cuộc sống có thêm hi vọng.

Chương trình Tiếp sức đến trường là cầu nối những tấm lòng thiện tâm, các doanh nghiệp, doanh nhân cùng chung tay giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được đến trường

Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình 

Chương trình này ý nghĩa thiết thực và hiệu quả. Thông qua chương trình, cộng đồng doanh nghiệp chúng tôi cũng chung tay giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được đến trường. 

Ông Vũ Đức Điến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình 

Khi chương trình hỗ trợ quà cho các em được phát trên sóng PT-TH tỉnh, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trên mọi miền đất nước biết được địa chỉ, hoàn cảnh của các em đã tiếp tục hỗ trợ cho các em qua tài khoản của CTĐ tỉnh. Khi nhận được, hội lại tiếp tục tổ chức đến trao tận tay cho các em. Các mạnh thường quân đã giúp nhiều học sinh nghèo hiếu học trở thành công dân có ích cho xã hội. 

Rất nhiều nước mắt được thay bằng nụ cười. Niềm vui không chỉ đến với học sinh nghèo, mà còn của cả những nhà hảo tâm đã sẵn sàng giang tay giúp đỡ. Và đó cũng là động lực để những người thực hiện chương trình tiếp tục làm tốt hơn vai trò cầu nối yêu thương của mình. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...