Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình kiểm tra tiến độ dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Thứ 3, 23/11/2021 | 00:00:00
1,394 lượt xem

Chiều 23/11, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đi kiểm tra tiến độ dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đi kiểm tra tiến độ dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái chiều 23/11/2021

Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến kiểm tra thực địa tiến độ thi công hạ tầng trong khu công nghiệp Liên Hà Thái, nghe lãnh đạo huyện Thái Thụy báo cáo tiến độ GPMB, những thuận lợi cũng như vướng mắc, khó khăn của huyện và nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của huyện Thái Thụy, nhà đầu tư và các sở ban ngành chức năng của tỉnh trong triển khai thực hiện dự án. Nhất là tháo gỡ được nhiều khó khăn, vận động nhân dân đồng thuận, bàn giao mặt bằng, cơ bản đáp ứng yêu cầu bước đầu của dự án. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc thu hút 1 số nhà đầu tư lớn vào khu công nghiệp.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nhà đầu tư hạ tầng cần có giải pháp hiệu quả để đẩy nhanh tiến độ san lấp mặt bằng, khắc phục khó khăn về nguyên vật liệu khi triển khai dự án

 Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thời gian tới, tỉnh Thái Bình đang đẩy mạnh xúc tiến, thu hút đầu tư, nhất là đã có 1 số nhà đầu tư lớn, chiến lược, có tiềm lực quan tâm, nghiên cứu đầu tư về KCN Liên Hà Thái. Vì vậy, tiến độ triển khai thực hiện dự án KCN Liên Hà Thái cần có bước chuyển biến căn bản hơn nữa, tháo gỡ được những nút thắt, điểm nghẽn, khó khăn, nhất là đối với GPMB liên quan đến các hộ đất ở, các công trình xây dựng, đất tâm linh,…Đồng thời phải đảm bảo được tính chủ động về mặt bằng, không còn vướng mắc trên thực địa để các doanh nghiệp khi về tỉnh có thể yên tâm, quyết định đầu tư. Ngoài ra, cần tiếp tục thực hiện tốt các công việc liên quan đến GPMB các công trình trong KCN theo phương châm không để kéo dài tiến độ và cố gắng rút ngăn thời gian thực hiện, nhất đối với đường điện 110KV hay GPMB khu bãi rác thuộc xã Thụy Hà, huyện Thái Thụy cũ để sớm thi công khu xử lý nước thải tập trung của KCN, đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư.

Tiến độ thi công hạ tầng tại thực địa khu công nghiệp

 Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị nhà đầu tư hạ tầng cần có giải pháp hiệu quả để đẩy nhanh tiến độ san lấp mặt bằng, khắc phục khó khăn về nguyên vật liệu khi triển khai dự án. Muốn vậy, địa phương và các sở ban ngành chức năng của tỉnh cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa, phối hợp với nhà đầu tư để tháo gỡ khó khăn, đảm bảo dự án KCN Liên Hà Thái triển khai theo đúng tiến độ và kế hoạch đã đề ra. Góp phần thúc đẩy và thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư lớn, chiến lược, có tiềm lực vào KCN Liên Hà Thái trong thời gian tới./.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...