Vũ Thư huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân chống dịch

Thứ 2, 22/11/2021 | 00:00:00
1,359 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid 19, huyện Vũ Thư đang huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong chống dịch. Tất cả các giải pháp đang được triển khai ở mức cao nhất để khống chế, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh cũng như đảm bảo ANTT và đời sống của nhân dân trên địa bàn.

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid 19 tại cửa ngõ ra vào xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư

Những ngày vừa qua, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư đang được xem là điểm nóng nhất về dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn huyện Vũ Thư khi liên tiếp phát hiện các ca mắc SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Địa phương này đã thành lập 15 chốt, kiểm soát chặt chẽ người ra vào xã. Đồng thời tổ chức xét nghiệm toàn xã để nhanh chóng phát hiện và bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

 Ông Bùi Đức Lương -Thành viên chốt kiểm soát dịch bệnh Covid 19 xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư: 

Các chốt đã trực 24/24, mỗi xã ít nhất có 3 người trực, có cả các chiến sĩ công an tăng cường của tỉnh, của huyện về cùng với địa phương, giúp địa phương phòng chống dịch. Tất cả anh em trong chốt đều mang tinh thần trách nhiệm cao, cố gắng hết sức để nhanh đầy lùi dịch bệnh ra khỏi địa phương.

Người dân Nguyên Xá được đề nghị ở yên trong nhà. Mọi nhu yếu phẩm thiết yếu khi được hỗ trợ đều có những tổ đội riêng, chuyên chở tiếp tế đến từng hộ dân, đảm bảo các điều kiện tốt nhất trong sinh hoạt và đời sống cho nhân dân. 

Chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid 19  nơi tiếp giáp với xã Nguyên Xá của xã Vũ Đoài

Ông Phạm Đức Lộc, Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid 19 số 1, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư: 

Anh em chúng tôi làm việc rất là nghiêm túc, chặt chẽ. Người dân cũng chấp hành nghiêm mọi quy định của chốt và quy định của địa phương để phòng dịch một cách an toàn, chu đáo, để giữ cho mình, cho cộng đồng và xã hội.

Bà Nguyễn Thị Hồng - Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid 19 số 7, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư:

Người dân chúng tôi cũng đã được khuyến cáo: ai ở đâu thì ở nguyên đấy, giữ vững tinh thần lạc quan, bình tĩnh nên chúng tôi cũng không lo lắng nhiều. mọi nhu yếu phẩm các thứ đều được cung cấp đầy đủ, lưu thông thuận lợi phục vụ bà con nhân dân.

Lãnh đạo huyện Vũ Thư cho biết: Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid 19, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức và trách nhiệm của toàn dân tham gia phòng chống dịch. Trong ngày hôm nay, huyện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho 100% người dân ở 3 địa phương có dịch phức tạp gồm: Nguyên Xá, Vũ Đoài và Hòa Bình để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Đối với thị trấn và các xã khác trong toàn huyện sẽ xét nghiệm 30% dân số để sàng lọc, phát hiện kịp thời các ca mắc trong cộng đồng. 

Lực lượng an ninh tăng cường tại các địa phương là điểm nóng về dịch bệnh

Huyện Vũ Thư thực hiện xét nghiệm trên diện rộng toàn dân 

Ông Phạm Công Diện - Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Thư: 

Chúng tôi đã chỉ đạo xét nghiệm trên toàn huyện lần thứ 2 để đánh giá tình hình và sớm bóc tách F0. Trên cơ sở đó chỉ đạo các khâu truy vết, làm sao khống chế sớm nhất những phát sinh và lây lan trong cộng đồng. Huyện cũng vẫn đang tăng cường lực lượng công an, quân đội về để cùng địa phương,  đảm bảo ANTT cũng như thực hiện đúng việc giãn cách, cách ly y tế. Tại xã Nguyên Xá đến nay cuộc sống người dân đã hoàn toàn đảm bảo bình thường, không có những xáo trộn. Chúng tôi cũng chỉ đạo quyết liệt, cố gắng khống chế dịch một cách sớm nhất. Và khi nào dịch tương đối ổn, đúng như quy định của ngành chức năng thì sẽ dỡ bỏ những giãn cách, cách ly.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cũng đã sẵn sàng phương án kích hoạt khu điều trị cho các bệnh nhân F0 với quy mô 100 giường, đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc điều trị. Đồng thời có thể tăng quy mô điều trị các ca F0 lên 200 giường. Điểm thuận lợi là Bệnh viện Đa khoa huyện có nhiều y, bác sỹ đã trực tiếp vào miền Nam chống dịch nên có nhiều kinh nghiệm trong điều trị cho các bệnh nhân mắc SARS-CoV-2.

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đoàn kết, vào cuộc của toàn dân, tin rằng huyện Vũ Thư nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung sẽ kiểm soát, khống chế được dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất./.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...