Cách cơ sở sản xuất quy mô nhỏ vượt đại dịch

Thứ 3, 09/11/2021 | 00:00:00
1,335 lượt xem

Tại các làng quê, những mô hình sản xuất kinh doanh quy mô nhỏ không chỉ giúp địa phương giải quyết việc làm cho người dân mà còn đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế. Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, các cơ sở này đã có cách riêng để giữ vững đơn hàng, không làm ảnh hưởng tới thu nhập của người dân.

Cơ sở may xã An Ấp, huyện Quỳnh Phụ tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương

Chuyên gia công sản xuất sản phẩm áo xuất khẩu sang Hàn Quốc, trung bình 1 tháng 4.000 sản phẩm. Thế nhưng trong 2 năm qua, dù dịch bệnh covid 19, cơ sở may xã An  Ấp, huyện Quỳnh Phụ vẫn duy trì được việc làm cho 25 lao động tại địa phương với mức thu nhập 4,5 -5 triệu đồng/tháng.



Bà Nguyễn Thị Vịnh – Chủ cơ sở may xã An Ấp, huyện Quỳnh Phụ: “Nếu nguồn hàng đấy đang trục trặc chúng tôi tìm những nguồn hàng khác như khẩu trang, mũ để phục vụ cho công nhân vượt qua đại dịch”.


Cơ sở may xã An Ấp, huyện Quỳnh Phụ thu hút thêm 1 số lao động từ miền Nam trở về 

Linh hoạt, thích ứng an toàn trong đại dịch, cơ sở tiếp tục duy trì được đơn hàng ổn định hàng năm. Hiện cơ sở đang tiếp nhận nhiều lao động trong Nam trở về vào làm việc. Như chị Nguyễn Thị Nam đã vào làm việc ở đây được 5 tháng.

 


Chị Nguyễn Thị Nam, xã An Ấp, huyện Quỳnh Phụ: “Làm ở đây thì thu nhập ổn định, lương cũng được 6-7 triệu. Em thấy làm ở đây ổn định hơn, em lại không phải thuê nhà”.



Chuyển đổi mặt hàng phù hợp với nhu cầu thị trường là cách để các sơ sở sản xuất vượt qua đại dịch

Chuyển trạng thái phù hợp với tình hình mới, các cơ sở sản xuất tại địa phương tiếp tục vươn mình vượt qua đại dịch, giữ vững đơn hàng và tạo việc làm cho lao động.  

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...