Công an Quỳnh Phụ xử lí vi phạm Luật giao thông từ hình ảnh do nhân dân cung cấp

Thứ 4, 03/04/2024 | 00:00:00
645 lượt xem

Qua clip ghi lại trường hợp 2 nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu xe trên đường do người dân gửi đến lực lượng cảnh sát giao thông. 2 đối tượng vi phạm đã nhanh chóng được phát hiện và xử lý theo quy định của pháp luật.

2 nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu xe trên đường do camera hành trình của người dân ghi lại

Từ hình ảnh người điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông tại khu vực xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ được người dân gửi đến Đội cảnh sát giao thông trật tự - công an huyện, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chủ và người điều khiển phương tiện đã được xác minh và xử lí theo quy định của pháp luật.

Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông trật tự - Công an huyện Quỳnh Phụ đã nhanh chóng  xác minh được chủ và người điều khiển phương tiện vi phạm

Trung tá Trần Kế Hảo – Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông trật tự - Công an huyện Quỳnh Phụ: 

Qua phản ảnh của người dân trên địa bàn huyện có 1 xe mô tô do nam thanh niên điều khiển không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu xe, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an huyện đã điều tra làm rõ chủ xe, và nam thanh niên điều khiển phương tiện vi phạm, hiện tại công an huyện đã triệu tập các trường hợp vi phạm và xử phạt theo quy định...

Dù chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái theo quy định, nhưng Vũ Kim Bắc sinh năm 2007 xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ đã lấy xe của bố, rủ Trần Xuân Quyền, sinh năm 2007, trú tại tổ 6 thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ đi chơi. Đến địa phận xã Quỳnh Hải, Quyền đã thực hiện hành vi bốc đầu xe.

2 đối tượng vi phạm luật giao thông đường bộ và phương tiện

 Được phân tích, giáo dục, cả hai đã nhận ra vi phạm của mình, không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà cả người tham gia giao thông. Từ đó, cam kết không tái phạm.

Thanh niên Trần Xuân Quyền – tổ 6 Thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ: 

Bọn cháu rủ nhau đi chơi, đến vòng xuyến địa phận Quỳnh Hải, cháu bảo bạn ôm vào để cháu bốc đầu, cháu bốc đầu đến trường THPT Nguyễn Huệ, lúc bốc đầu xe cháu cảm thấy có độ ngửa về đằng sau, thấy người nó cứ bay bay. Sau lần này cháu hứa sẽ không vi phạm luật giao thông nữa!


Từ video người điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông được lan truyền trên mạng xã hội, tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về việc các bậc phu huynh cần quản lí con em chặt chẽ hơn, không giao xe cho con em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái, bởi hậu quả khôn lường của tai nạn giao thông đem đến.

Anh Vũ Kim Quản – xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ, chủ phương tiện:

Nay được các chú công an gọi lên, sau lần này tôi cũng sẽ quản lí con chặt chẽ hơn, không để các cháu tự ý lấy phương tiện và vi phạm luật giao thông như thế.

Trung tá Trần Kế Hảo – Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông trật tự - Công an huyện Quỳnh Phụ: 

Trong thời gian tới, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, tăng cường tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn, Công an huyện Quỳnh Phụ tiếp tục kêu gọi người dân tích cực tham gia phát hiện, phản ánh, gửi thông tin, hình ảnh, video clip các trường hợp vi phạm giao thông về cho cơ quan chức năng để xử lí kịp thời theo đúng quy định của pháp luật.

Việc người dân dùng camera hành trình, hay điện thoại smartphone ghi lại những hình ảnh vi phạm giao thông gửi về cho cơ quan công an để xử lí, sẽ hỗ trợ rất nhiều cho lực lượng cảnh sát giao thông trong việc điều tra, xác minh, làm rõ các lái xe vi phạm luật giao thông, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường./.

Đài truyền thanh – truyền hình Quỳnh Phụ

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...