Hội nghị Giao thông Quốc tế tại Nga

Thứ 6, 25/08/2023 | 10:00:00
696 lượt xem

Trong 2 ngày 24 và 25/8, tại thủ đô Moskva của Liên bang Nga diễn ra Hội nghị Giao thông Quốc tế với sự tham gia của hơn 60 đại biểu, là các bộ trưởng, thị trưởng và những người đứng đầu các công ty vận tải từ 20 thành phố lớn của 15 quốc gia trên thế giới. Hội nghị là nơi để các nước chia sẻ kinh nghiệm và những thành công trong việc xử lý các vấn đề giao thông ở các siêu đô thị.

Tại Hội nghị, đại diện Thành phố Moskva đã giới thiệu về lịch sử phát triển, cũng như thành tựu nổi bật nhất của thành phố trong giao thông vận tải. Theo đó, hệ thống tàu điện ngầm được xem là niềm tự hào của nước Nga; đầu tháng 3 năm nay, Moskva đã khai trương tuyến đường vòng tròn lớn nhất thế giới với chiều dài 70 km. Trong khi đó, kể từ năm 2018, hơn 1100 xe buýt điện do Nga sản xuất đã được đưa vào vận hành tại thủ đô Moskva, qua đó giúp bảo vệ môi trường, giảm 30% lượng tiếng ồn so với xe buýt thông thường. 


Ông Aleksandr Sumsky – Chuyên gia về giao thông của Nga: “Hội nghị là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu về thành tựu trong lĩnh vực giao thông vận tải của Moskva ... Khái niệm về giao thông vận tải đã hoàn toàn thay đổi, ngày càng mang đến nhiều tiện ích hơn cho người tiêu dùng. Đáng chú ý, chi phí cho giao thông vận tải ở Moskva đang là thấp hơn nhiều so với các quốc gia châu Âu hay Bắc Mỹ”.


Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các thủ đô bao gồm Moskva của Nga, Bắc Kinh của Trung Quốc và Manila của Philippines đã ký kết Tuyên bố chung tham gia Dự án UrbanTransportData - một nền tảng phân tích quốc tế nhằm xác định các xu hướng phát triển của ngành vận tải.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...