Palestine phát triển ứng dụng điều hướng giao thông

Thứ 4, 02/08/2023 | 09:00:00
679 lượt xem

Nhằm giúp các tài xế người Palestine có thể tiết kiệm thời gian di chuyển tại các khu vực do quân đội Israel chiếm đóng ở Bờ Tây và Jerusalem, một tổ chức xã hội Palestine đã tạo ra ứng dụng giúp thông báo tình trạng giao thông tại các chốt kiểm soát để từ đó lựa chọn tuyến đường di chuyển tốt nhất cho các tài xế.

Được thiết kế bởi một nhóm tình nguyện viên và vừa được ra mắt vào tháng 6, ứng dụng có tên “Azmeh” này giúp cập nhật tình hình giao thông từ chính những người sử dụng với mục đích giúp các tài xế tiết kiệm thời gian khi phải đi qua các các trạm kiểm soát của quân đội Israel ở địa giới hành chính giữa các thành phố hay vào Jerusalem. Đến nay ứng dụng đã có khoảng 25.000 người dùng, đóng vai trò như một kênh thông tin chính để cập nhật tình hình di chuyển tại các ngã tư cũng như các trạm kiểm soát. 

Lâu nay, người Palestin sống tại khu Bờ Tây vẫn thường phải đi qua các chốt kiểm soát của cảnh sát Israel khi di chuyển giữa các thành phố hoặc khi tới Jerusalem. Mỗi khi xảy ra căng thẳng giữa Israel và Palestines, các chốt kiểm soát này hay bị tắc nghẽn bất chợt khiến các tài xế phải chờ đợi hàng giờ mới đi qua được.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...