Giao thông nhộn nhịp tại Nhật Bản dịp nghỉ Năm mới

Thứ 6, 30/12/2022 | 09:54:32
445 lượt xem

Trong kỳ nghỉ Năm Mới 2023, số người đi lại bằng máy bay và tàu hỏa tại Nhật Bản được dự báo tăng cao, dù đại dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn. Ước tính số hành khách bay nội địa trong ngày 29/12 tại Nhật Bản đã cao hơn cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước khi đại dịch bùng phát, trong khi số lượng đặt vé tàu hỏa cũng tăng 16%.

Tại sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo, nhiều người đã phải xếp hàng ở khu vực khởi hành từ sáng. Các chuyến bay nội địa của hãng All Nippon Airways xuất phát từ sân bay Haneda phần lớn đã kín chỗ trong ngày 29/12. 

Theo số liệu do các hãng hàng không công bố, lượng đặt vé các chuyến bay nội địa trong thời điểm cuối năm nay đã phục hồi khoảng 80% so với mức trước đại dịch, với 2,7 triệu người. Lượng đặt vé bay quốc tế thậm chí đã tăng hơn 5 lần so với năm 2021 lên hơn 320.000 người. Trong khi đó, số lượng đặt vé tàu cao tốc và tàu địa phương cho khoảng thời gian từ ngày 28/12 đến ngày 5/1/2023 đã tăng 16% so với năm trước. 

Nguy cơ ùn tắc giao thông trên các tuyến đường cao tốc dịp nghỉ năm mới được xem là một trong những lý do khiến nhiều người dân Nhật Bản lựa chọn các hình thức di chuyển khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...