Thái Lan thông báo tiến độ xây dựng đường sắt cao tốc

Thứ 2, 29/08/2022 | 10:20:26
297 lượt xem

Hôm 28/8, chính phủ Thái Lan cho biết tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên của nước này kết nối thủ đô Bangkok và thành phố Nong Khai thuộc tỉnh cùng tên ở Đông Bắc nước này đang được triển khai đúng tiến độ.

Người phát ngôn chính phủ Thái Lan thông báo trong số 14 hợp đồng xây dựng giai đoạn 1 của tuyến đường sắt, đã có 1 hợp đồng được hoàn tất, 9 họp đồng đang xây dựng và 1 hợp đồng đang trong quá trình chuẩn bị cùng 3 hợp đồng chưa được ký kết. 

Giai đoạn 1 của tuyến đường sắt này có chiều dài 250km nối Bangkok với Nakhon Ratchasima và dự kiện hoàn thành vào năm 2026. Trong khi đó, giai đoạn 2 của dự án có chiều dài gần 360 km sẽ nối Nakhon Ratchasima với Nong Khai và đang được đánh giá về tác động môi trường.

Tuyến đường sắt này khi hoàn thành cũng sẽ kết nối với tuyến đường sắt cao tốc Trung Quốc-Lào trong một hệ thống đường sắt kéo dài từ Côn Minh, Trung Quốc, tới Singapore.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...