Tăng cường các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông những tháng cuối năm 2021

Thứ 6, 08/10/2021 | 00:00:00
1,375 lượt xem

9 tháng năm 2021, đường bộ xảy ra 94 vụ tai nạn giao thông, làm chết 44 người, bị thương 78 người. So với cùng kỳ năm 2020, giảm 6 vụ, giảm 18 người bị thương nhưng lại tăng 5 người chết. Vì vậy, triển khai các giải pháp để kéo giảm số vụ, số người chết và người bị thương do TNGT là 1 trong những nội dung được các đại biểu tập trung thảo luận tại Hội nghị đánh giá kết quả đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm diễn ra vào sáng 6/10.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh, lãnh đạo các Sở ban ngành và các huyện, thành phố.

Hội nghị đánh giá kết quả đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm

9 tháng năm 2021, các cấp, ngành và các địa phương quyết liệt triển khai các giải pháp trong đảm bảo trật tự ATGT. Đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân. Tăng cường duy tu, bảo trì các công trình giao thông, đảm bảo an toàn cho các hoạt động giao thông đi lại. Đẩy mạnh ra quân, xử lý vi phạm. Nhất là xử lý vi phạm hành lang giao thông và những lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT. 

9 tháng năm 2021, sở GTVT lập hơn 60 biên bản vi phạm hành chính, xử phạt hơn 370 triệu đồng. Ngoài ra còn xử lý hơn 50 lượt xe vi phạm quá tải trọng, phạt tiền hơn 1 tỷ 200 triệu đồng. Công an tỉnh và công an các huyện, thành phố kiểm tra, xử lý hơn 12.700 trường hợp vi phạm, tước hơn 2.300 giấy phép lái xe. Năm 2021, qua hệ thống camera giám sát cũng đã phát hiện và xử lý hơn 300 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 1 tỷ đồng.

Về tai nạn giao thông, 9 tháng năm 2021, đường bộ xảy ra 94 vụ, làm chết 44 người, bị thương 78 người. So với cùng kỳ năm 2020, giảm 6 vụ, giảm 18 người bị thương nhưng tăng 5 người chết. Riêng đường thủy xảy ra 1 vụ nhưng không có thiệt hại về người.

Tại hội nghị, các đại biểu tập đánh giá tình hình đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng năm 2021, phân tích và bàn các giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại hiện nay, những lỗi vi phạm và nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Tai nạn giao thông ở 1 số địa phương hiện nay vẫn tăng dù lưu lượng tham gia giao thông giảm; Tình trạng học sinh, sinh viên vi phạm luật giao thông vẫn rất phức tạp; Giao thông nông thôn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ; Số người chết vì tai nạn giao thông nằm trong độ tuổi lao động chiếm chủ yếu và hệ thống đường giao thông nhiều nơi xuống cấp. Đây là những tồn tại hạn chế nhất hiện nay mà các cấp, ngành, các đơn vị, địa phương cần phải tập trung triển khai các giải pháp khắc phục thời gian tới. Trước mắt, đồng chí đề nghị các cấp, ngành, các đơn vị địa phương tập trung rà soát lại nhiệm vụ, lĩnh vực quản lý để tổ chức thực hiện hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền luật giao thông, nâng cao ý thức người dân kết hợp với tăng cường ra quân, tuần tra, xử lý vi phạm, nhất là những lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.

Video: 100621_OHUNG.mp4

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị cần tiếp tục rà soát, khắc phục những điểm bất cập trên các tuyến đường, nhất là các điểm xuống cấp về hạ tầng giao thông, điểm đen về tai nạn giao thông, lắp đặt thêm hệ thống biển báo, gờ giảm tốc,…Đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông để sớm đưa vào hoạt động, giúp lưu thông thuận lợi và giảm tải cho các tuyến đường cũ. Đồng thời có kế hoạch đảm bảo ATGT kết hợp với phòng chống dịch Covid-19, nhất là thời gian tới lưu lượng người về tỉnh dự kiến sẽ tăng cao. Triển khai hiệu quả các giải pháp để tiếp tục kéo giảm số vụ, số người chết và người bị thương do tai nạn giao thông thời gian tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...