Ba Lan sẽ tịch thu ô tô gây tai nạn nếu tài xế có nồng độ cồn

Thứ 2, 04/10/2021 | 09:24:03
359 lượt xem

Nhằm ngăn chặn tình trạng các vụ tai nạn đường bộ xảy ra khi tài xế điều khiển phương tiện có nồng độ cồn, các nghị sĩ Ba Lan đã trình lên quốc hội một dự thảo luật sửa đổi cho phép tịch thu những chiếc ô tô gây tai nạn có tài xế lái xe trong tình trạng say rượu.

Theo dự luật sửa đổi, những chiếc ô tô sẽ bị tịch thu nếu người lái xe gây tai nạn bị kiểm tra có nồng độ cồn trên 1,5 mililít. Trong trường hợp tài xế vi phạm không phải là chủ sở hữu của chiếc xe, các nhà chức trách sẽ không tịch thu chiếc xe đó, nhưng người điều khiển phương tiện sẽ phải nộp phạt bằng với giá trị chiếc xe được định giá trước khi gây ra vụ tai nạn. 

Đối với những chiếc xe gây tai nạn là tài sản công, các nhà chức trách sẽ không tịch thu xe, nhưng người lái xe sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt tương đương khoảng 30 triệu đồng. Ngoài ra, nếu là vụ tai nạn gây chết người và bị kiểm tra có nồng độ cồn, người điều khiển phương tiện sẽ phải đối mặt ít nhất 5 năm tù.

Năm ngoái các nhân viên cảnh sát Ba Lan đã bắt giữ 111.000 tài xế vi phạm giao thông khi có nồng độ cồn. Hiện dự thảo luật sửa đổi đã được trình lên Quốc hội và dự kiến sẽ được thông qua và có hiệu lực vào tháng 12 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...