Đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường tỉnh 458

Thứ 2, 04/10/2021 | 00:00:00
730 lượt xem

Đường tình 458 là tuyến giao thông huyết mạch từ thành phố đi huyện Kiến Xương, nối với Quốc lộ 37B đi Tiền Hải, vì vậy mà lưu lượng người và phương tiện qua tuyến này là rất lớn. Tuy nhiên, trên tuyến có nhiều điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, gây mối nguy hiểm thường trực cho người đi đường.

Người dân lưu thông và bày bán hàng trên Tuyến đường tỉnh 458 đoạn qua xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương

Tuyến đường tỉnh 458 đoạn qua xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương. Lãnh đạo xã Vũ Ninh cho biết, khu vực này thường xuyên xảy ra các vụ va quệt, tai nạn giao thông. Nguyên nhân chính là do có nhiều điểm giao cắt với đường nhánh, cộng với mật độ dân cư đông đúc hai bên đường và phương tiện qua lại lớn.

Ông Lại Văn Tuyến - Phó Chủ tịch UBND xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương:

“Đảng ủy rồi là các cấp, các ngành rất quan tâm. Trong đó, chúng tôi cũng đã đề ra một số biện pháp như là giao cho các ban công an xã thực hiện việc thường xuyên giải tỏa hành lang giao thông, tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về an toàn giao thông,… Trong đó, đặc biệt là trên tuyến đường này, chúng tôi có một chợ dân sinh hoạt động nên xã Vũ Ninh chúng tôi cũng thống nhất là quy hoạch ra địa điểm mới để đảm bảo việc an toàn giao thông cho tuyến đường.”


Người dân không đội mũ bảo hiểm, thiếu ý thức khi tham gia giao thông trên tuyến đường 

Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh cho biết, đường tỉnh 458 có nhiều điểm thường xuyên xảy ra va quệt, tai nạn giao thông, nhất là các đoạn thuộc địa phận xã Vũ Ninh, xã Vũ Quý và khu vực thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương. Riêng từ đầu năm đến nay, tuyến này đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm một người chết, 4 người bị thương nặng. Còn các vụ va quệt thì thường xuyên xảy ra.

Thượng úy Triệu Hồng Sơn - Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Bình:

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền và công an các xã trên tuyến đường tỉnh 458 để tuyên truyền, nhắc nhở người dân, giúp người dân nâng cao ý thức tham gia giao thông, tham gia giao thông đúng quy tắc. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để tìm hiểu nguyên nhân vì sao dẫn đến tình trạng xảy ra va chạm giao thông rồi từ đó tìm ra các biện pháp giảm thiểu va chạm và tai nạn giao thông.”


Lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở hộ dân giải tỏa hành lang giao thông 2 bên đường

Để xóa bỏ các điểm thường xảy ra tai nạn giao thông, giải pháp được lực lượng chức năng và các địa phương áp dụng đó là tăng cường giải tỏa hành lang giao thông 2 bên đường, phá bỏ các vật cản hạn chế tầm nhìn, lắp đặt thêm biển báo và đèn tín hiệu cảnh báo nguy hiểm. Cùng với các giải pháp trên là tăng cường xử lý các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như phóng nhanh, vượt ẩu, vi phạm về nồng độ cồn, qua đó nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, từ đó kéo giảm các vụ va quệt tai nạn giao thông.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...