Tăng cường xử lí vi phạm nồng độ cồn

Thứ 4, 29/09/2021 | 00:00:00
379 lượt xem

Một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông thương tâm hiện nay đó sử dụng rượu bia trước khi điều khiển phương tiện. Do vậy, để hạn chế tình trạng này, các cơ quan nhà nước và lực lượng chức năng đã áp dụng chế tài xử phạt rất cao để tạo sức răn đe. Thế nhưng rất nhiều người dân vẫn bất chấp vi phạm chỉ vì ham vui hay cả nể lời mời trên bàn rượu.

Lực lượng Cảnh sát giao thông lập biên bản xử lí vi phạm đối với anh Phúc

Trong đợt ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn của lực lượng CSGT trạm Cầu Nghìn vừa qua đã phát hiện và xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm. Trong đó có anh Nguyễn Gia Phúc, trú tại xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng. phát hiện và xử phạt lỗi vi phạm nồng độ cồ. Anh này cho biết, tối nay đi ăn cỗ và được mời uống bia trước khi lái xe ô tô ra về. Với mức cồn trong người mà máy đo được là 0,164 miligam trên 1 lít khí thở, anh Phúc phải nộp phạt 7 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 11 tháng. 

Anh Nguyễn Gia Phúc - xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng:

“Tôi nay về qua nhà ngoại giỗ, không dám uống nhiều, chỉ uống một cốc bia thôi. Tôi biết lỗi vi phạm của mình.”


Lực lượng Cảnh sát giao thông ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn

Theo phòng CSGT công an tỉnh, tình trạng vi phạm nồng độ cồn có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Chỉ tính riêng từ ngày 15 tháng 9 đến nay, lực lượng CSGT của tỉnh đã xử phạt 42 trường hợp vi phạm nồng độ cồn với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Đặc biệt có nhiều trường hợp bị xử phạt với mức rất cao, lên tới 40 triệu đồng. 

Đại úy Đoàn Thế Minh - Trạm CSGT Cầu Nghìn, phòng CSGT, công an tỉnh:

“Phòng Cảnh sát giao thông có chuyên đề làm về nồng độ cồn, kiểm tra trên đường các phương tiện, trọng điểm là các tụ điểm nhà hàng ăn uống, vừa kiểm tra nồng độ cồn vừa tuyên truyền nhắc nhở phòng chống dịch Covid-19.”        


Người Việt Nam thường sử dụng rượu bia trong các bữa ăn, tiệc tùng. Thế nhưng sử dụng rượu bia như thế nào để đảm bảo sức khỏe và các điều kiện an toàn lại nằm ở ý thức của mỗi người dân. Vì vậy, hãy là người uống có trách nhiệm và nói không với rượu bia trước khi lái xe để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình, cho gia đình và người tham gia giao thông.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...