Giữ an toàn khi tham gia giao thông

Thứ 4, 29/09/2021 | 00:00:00
327 lượt xem

Hiện nay, tình trạng người dân vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện trên đường có dấu hiệu gia tăng, nhất là sau khi các cơ sở dịch vụ kinh doanh ăn uống hoạt động trở lại. Ghi nhận tại huyện Đông Hưng.

Anh Nguyễn Đức Thắng bị Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện Đông Hưng kiểm tra nồng độ cồn

Anh Nguyễn Đức Thắng, sinh năm 1991 trú tại xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng, bị Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện Đông Hưng kiểm tra nồng độ cồn. Anh này cho biết, do qua nhà người thân chơi nên có uống một ít rượu bia trước khi ra về bằng xe máy.

Anh Nguyễn Đức Thắng - xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng:

“Em sang nhà họ hàng để đón bố em về, bố em ăn cơm ở đó. Sang thì em cũng chào các chú các bác, có uống một vài chén rồi đón bố em về. Em nhận lỗi là sử dụng rượu bia trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông là vi phạm.”


Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện Đông Hưng lập chốt kiểm tra nồng độ cồn

Kiểm tra trường hợp này, máy có cồn thông báo ở mức 0,275 miligam/ 1 lít khí thở. Theo đó, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ xử phạt anh Thắng số tiền là 4,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 17 tháng. Dù mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn là rất cao nhưng trong tối ra quân phối hợp xử lý vi phạm giữa Đội Cảnh sát Giao thông cầu Nghìn và Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Đông Hưng vẫn kiểm tra, phát hiện và xử phạt hơn 10 trường hợp vi phạm. Có thể thấy, chỉ vì ham vui hay cả nể lời mời trên bàn rượu mà nhiều người đã phải chịu hình thức xử phạt rất cao, thậm chí thương tâm hơn là phải trả giá bằng chính sức khỏe và tính mạng của mình trên các cung đường. 

Thiếu tá Phạm Đình Ngọc - Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Đông Hưng:

“Công an giao thông chúng tôi sẽ đồng loạt đẩy mạnh các phương pháp tuyên truyền tới từng xã, phường để tổ chức tuyên truyền đến người dân cụ thể về xử lí vi phạm nồng độ cồn. Bên cạnh đó là tăng cường tuần tra ở các tuyến đường, phối hợp với Phòng Giao thông, tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, xử lý nghiêm khắc và triệt để những trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong thời gian tới để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Đông Hưng nói riêng và toàn tỉnh nói chung.”


Những tháng cuối năm luôn là thời điểm người dân sử dụng nhiều rượu bia dẫn đến điều khiển phương tiện gây nguy hiểm khi tham gia giao thông trên đường. Vì vậy, việc mở các đợt cao điểm kiểm tra phương tiện đo nồng độ cồn không những phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm mà còn tạo sức răn đe, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong chấp hành luật giao thông.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...