Phương tiện qua cửa ngõ Pháp Vân – Cầu Giẽ tăng đột biến

Chủ nhật, 26/09/2021 | 15:15:09
847 lượt xem

Sau khi nới lỏng giãn cách xã hội người dân Thủ đô có nhu cầu đi các tỉnh và trở về quê đã tăng mạnh những ngày gần đây. Trong khi dòng phương tiện tăng đột biến nhưng người dân lại chưa nắm rõ các trình tự thủ tục ra vào thành phố, nên việc ùn ứ phương tiện đã xảy ra khá thường xuyên.Sau khi nới lỏng giãn cách xã hội người dân Thủ đô có nhu cầu đi các tỉnh và trở về quê đã tăng mạnh những ngày gần đây. Trong khi dòng phương tiện tăng đột biến nhưng người dân lại chưa nắm rõ các trình tự thủ tục ra

Ngay từ đầu giờ sáng nay, tại nút giao thông tại cửa ngõ phía Nam đoạn Pháp Vân – Cầu Giẽ,  dòng phương tiện di chuyển ra khỏi thành phố đã tăng nhanh. Đặc biệt, tình trạng ùn ứ, dừng đỗ khá lộn xộn đã xuất hiện đối với các phương tiện cá nhân. Nguyên nhân là do người dân phải chờ đợi để thực hiện khai báo y tế bắt buộc. 

Ở chiều ngược lại dòng phương tiện từ di chuyển vào trung tâm thành phố cũng ghi nhận mật độ gia tăng đáng kể. Theo đó, ở cả hai chiều đơn vị vận hành trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ đã mở tất cả các làn, phân làn và cùng với lực lượng chức năng thực hiện phân luồng từ xa. Mặc dù vậy, điểm nghẽn hiện nay là tại các điểm khai báo y tế. Do tâm lý ai cũng muốn nhanh qua chốt nên nhiều người đã bỏ qua quy định phải đứng giãn cách.

Để việc lưu thông thuận tiện, Công an thành phố Hà Nội khuyến nghị người dân có nhu cầu nên thực hiện khai báo y tế tại nhà qua app điện tử VNEID, sau đó chụp lại mã QR code để thủ tục qua chốt được diễn ra nhanh chóng.Theo trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ, tổng lượt phương tiện đi qua trạm này trong ngày hôm nay đã đạt mốc 35 nghìn phương tiện. Tương đương bằng ½ lưu lượng so với ngày thường. Trong đó, số người và phương tiện cá nhân di chuyển về quê, hoặc từ các tỉnh di chuyển qua Hà Nội trở lại các nhà máy sản xuất tăng đáng kể. Dự kiến những ngày tới lưu lượng sẽ tăng lên 45 nghìn lượt/ ngày vào cuối tháng./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...