Tái diễn tình trạng vi phạm luật giao thông ở khu vực nông thôn

Thứ 6, 20/08/2021 | 00:00:00
410 lượt xem

Hiện nay, tại nhiều khu vực nông thôn, tình trạng người dân vi phạm luật giao thông có chiều hướng gia tăng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông.

Khu vực nông thôn, người dân điều khiển phương tiện xe lưu thông trên đường không đội mũ bảo hiểm

Theo ghi nhận, tình trạng vi phạm luật giao thông phổ biến nhất ở khu vực nông thôn hiện nay là điều khiển xe máy, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm khi đi trên đường, bày bán hàng quán lấn chiếm vỉa hè lòng đường. Đặc biệt hiện nay nhiều tuyến đường nông thôn được mở rộng nhưng lại thiếu biển báo hiệu nên luôn xảy ra tình trạng người dân phóng nhanh, vượt ẩu, thiếu quan sát, kết hợp với tình trạng không đội mũ bảo hiểm rất dễ dẫn đến thương vong khi xảy ra va chạm giao thông. 

Ngoài ra, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nhưng vẫn còn tình trạng người dân ra đường không đeo khẩu trang và vi phạm các quy định trong phòng chống dịch. Vì vậy, chính quyền các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, đồng thời tăng cường tuần tra xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm luật giao thông và các quy định trong phòng chống dịch.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...