Quốc hội thảo luận trực tuyến về Bộ luật Tố tụng hình sự và Luật Thống kê

Thứ 7, 23/10/2021 | 00:00:00
1,305 lượt xem

Ngày 25/10, kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 15 thảo luận trực tuyến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự và dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thống kê. Dự tại điểm cầu Thái Bình có ông Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các ĐBQH tỉnh Thái Bình.

Quốc hội khóa XV thảo luận trực tuyến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự và dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thống kê - điểm cầu Thái Bình

Tại buổi thảo luận trực tuyến sáng nay, các đại biểu Quốc hội tập trung thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung của Bộ luật Tố tụng hình sự. Các đại biểu cơ bản tán thành với sự cần thiết ban hành và phạm vi sửa đổi của dự án Luật nhằm bảo đảm đúng lộ trình thực hiện cam kết của Việt Nam trong Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương. Đồng thời, tháo gỡ những khó khăn của công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nói riêng và phù hợp với thực tiễn trong trường hợp thiên tai, dịch bệnh bất khả kháng nói chung. 

Trong phiên thảo luận tại hội trường sáng nay đã có 17 ý kiến phát biểu và có 2 ý kiến tranh luận. Nhiều ĐBQH cho rằng luật nên sửa đổi, bổ sung theo trình tự rút gọn đối với những nội dung đáp ứng yêu cầu. Liên quan đến 1 số điểm mới giao cho lực lượng công an xã, ĐBQH cho rằng phải bảo đảm tính khả thi khi quy định tăng thêm thẩm quyền cho công an xã và 1 số nội dung quan trọng khác. Cũng trong phiên thảo luận sáng nay, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao cũng đã giải trình, tiếp thu và làm rõ các ý kiến của ĐBQH quan tâm.

Buổi chiều, các đại biểu Quốc hội thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thống kê. Về dự án luật này, phát biểu tại điểm cầu Thái Bình, ông Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Thái Bình cho rằng: Việc sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Luật Thống kê là tất yếu, phù hợp với xu thế phát triển chung của đất nước và thế giới. Đại biểu  Nguyễn Văn Huy cũng tham gia đóng góp 1 số ý kiến vào dự án luật quan trọng này.

Video: 102521_OHUY1.mp4

 Ngoài ra, đại biểu cũng đóng góp 1 số ý kiến liên quan đến việc sửa đổi, bổ sung quy định về thẩm quyền công bố thông tin của người đứng đầu cơ quan thông kê cấp tỉnh; về bộ chỉ số, chỉ tiêu, nhất là nhóm chỉ số thứ 13 về công nghệ thông tin, bưu chính, viễn thông và truyền thông.

Trên cơ sở ý kiến của ĐBQH, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ đạo cơ quan nghiên cứu, tiếp thu để hoàn chỉnh dự thảo luật và báo cáo tiếp thu, giải trình để trình Quốc hội xem xét, thông qua.

Ngày mai 26/10, Quốc hội tiếp tục phiên thảo luận trực tuyến về dự án Luật Cảnh sát cơ động và dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...