Hỗ trợ người lao động ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thứ 3, 19/10/2021 | 00:00:00
527 lượt xem

Ngay sau khi Nghị quyết 116 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp có hiệu lực, BHXH tỉnh Thái Bình đang tích cực rà soát để nhanh chóng chi trả hỗ trợ cho người lao động đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Từng làm tại một công ty may tư nhân, do dịch bệnh Covid-19, chị Đồng Thị Huệ, xã Hồng Bạch, huyện Đông Hưng bị chấm dứt hợp đồng lao động 1 năm nay. Không có thu nhập, lại phải nuôi con nhỏ, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Nguồn hỗ trợ hơn 2,6 triệu đồng theo Nghị quyết 116 của Chính phủ giúp chị bớt đi phần nào nỗi lo cơm áo.

Chị Đồng Thị Huệ, xã Hồng Bạch, huyện Đông Hưng 

Công ăn việc làm không có, nghỉ việc dài ngày, sự hỗ trợ đến tay chúng tôi thì chúng tôi cũng đỡ phần nào. 

Theo Nghị quyết 116, nhóm được nhận hỗ trợ bao gồm người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm ngày 30/9/2021, không bao gồm người lao động đang làm việc tại cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và người lao động đang làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên. Cùng với đó là người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2020 đến hết ngày 30/9/2021, có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu, không bao gồm người hưởng lương hưu hàng tháng. 

Cán bộ BHXH tỉnh Thái Bình thực hiện rà soát các đối tượng

Ông Nguyễn Văn Khanh - Phó trưởng phòng Chế độ BHXH, BHXH tỉnh Thái Bình 

Căn cứ vào danh sách do cơ quan BHXH chuyển về, đơn vị sử dụng lao động và người lao động thực hiện đối chiếu, bổ sung thông tin, trong đó có thông tin về số tài khoản ngân hàng, sau đó đơn vị sử dụng lao động gửi cơ quan BHXH. Đối với người lao động đã dừng tham gia BHTN, đã hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng còn thời gian bảo lưu thì chỉ cần làm đơn đề nghị theo mẫu gửi cơ quan BHXH theo 3 hình thức: Cổng thông tin điện tử BHXHVN, ứng dụng VssID hoặc trực tiếp tại cơ quan BHXH. 

Đến nay, Thái Bình có trên 2.200 người lao động đã nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116 với tổng số tiền 5,6 tỷ đồng chuyển vào tài khoản cá nhân của từng người.

Anh Nguyễn Trọng Ánh - công ty bảo hiểm MIC Thái Bình

Trong điều kiện dịch bệnh phức tạp ảnh hưởng nặng nề đến đời sống xã hội, cảm ơn Đảng, Chính phủ đã quan tâm đến người lao động, đây là nguồn động viên to lớn với người lao động chúng tôi. 

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Thái Bình 

Bằng mọi giải pháp, chúng tôi sẽ thực hiện giải quyết, chi trả gói hỗ trợ theo Nghị quyết 116 của Chính phủ tới tay người lao động sớm nhất, xong trước ngày 31/12/2021 đảm bảo minh bạch, hiệu quả, đúng và không bỏ sót đối tượng. 

BHXH Thái Bình cũng khuyến khích người lao động cài đặt, sử dụng ứng dụng BHXH số VssID để việc thực hiện thủ tục, nhận tiền hỗ trợ nói riêng và giao dịch với cơ quan BHXH nói chung được nhanh chóng, thuận lợi hơn, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp hiện nay.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...