Thiết bị bơm máu tim nhỏ nhất thế giới

Chủ nhật, 10/10/2021 | 19:24:14
1,634 lượt xem

Một thiết bị bơm máu tim có kích thước chỉ nhỏ hơn đầu kim, nhưng lại có thể bơm được từ 3 - 5 lít máu mỗi phút, bằng với công suất thông thường của trái tim. Đây là kết quả nghiên cứu suốt 20 năm của các nhà nghiên cứu Đức, chuyên dành cho các ca phẫu thuật ít xâm lấn có nguy cơ cao.

Với đường kính chỉ 3 mm, Impella ECP là thiết bị bơm máu tim nhỏ nhất cho đến nay. Mặc dù chỉ có thể hỗ trợ trong vài giờ, nhưng thiết bị này có thể được sử dụng cho các ca phẫu thuật có nguy cơ cao với những bệnh nhân không thể tiếp tục điều trị hoặc mắc bệnh mạch vành nặng.

Ông Thorsten Siess - Công ty Abiomed EU: "Bác sĩ tim mạch can thiệp thông qua các động mạch. Họ sẽ đưa ống thông vào tim qua một đường rạch nhỏ trên cơ thể bệnh nhân và để làm được điều đó, thiết bị càng nhỏ thì càng tốt."  


Những bệnh nhân đầu tiên được điều trị bằng thiết bị bơm máu Impella ECP đã cho kết quả khả thi và hiện Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đang cho kiểm nghiệm thiết bị này. Trước đó, hơn 650 trung tâm y tế ở châu Âu và hơn 1.400 trung tâm y tế ở Mỹ đã sử dụng các thiết bị bơm máu Impella khác nhau, cứu chữa cho khoảng 170.000 bệnh nhân tim trên toàn thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...