Đóng góp ý kiến cho nghị định hướng dẫn thi hành luật đất đai

Thứ 4, 03/06/2020 | 08:46:26
1,131 lượt xem

Nghị định hướng dẫn thi hành luật đất đai cần đảm bảo sự quản lý của Nhà nước với các chủ thể, các đối tượng, thay vì mở rộng các đối tượng bị hạn chế, đó là ý kiến được đưa ra tại hội thảo góp ý các vấn đề chính sách đối với Nghị định hướng dẫn thi hành luật đất đai, được tổ chức ngày 2/6 tại HN.

Các chuyên gia cho rằng, sau đại dịch Covid-19, thị trường Bất động sản đã bị ảnh hưởng nặng nề. Do đó, trong hoàn cảnh mới này, khi các điều kiện kinh tế đã thay đổi, các văn bản dưới luật cũng sẽ cần phải có những sự điều chỉnh để phù hợp với người dân, doanh nghiệp.

 Theo dự thảo Nghị định 43 mới đây hướng dẫn thi hành luật đất đai, văn bản này đã mở rộng các đối tượng bị cấm và hạn chế trong phân lô bán nền. Các chuyên gia cho rằng việc cấm nhiều đối tượng hơn sẽ hạn chế sự phát triển của thị trường. Thêm vào đó, các chuyên gia cho rằng cần khẩn trương đưa vào quản lý dựa theo luật đất đai các loại hình bất động sản mới như officetel, condotel... để tăng cường sự giám sát của nhà nước, hạn chế sự méo mó của thị trường thay vì tăng cường các đối tượng bị cấm đoán, hạn chế./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...