Xử phạt 50 triệu đồng nếu không niêm yết giá vàng miếng

Thứ 6, 22/11/2019 | 15:10:32
1,056 lượt xem

Theo Nghị định 88/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng, hành vi không niêm yết công khai giá mua, giá bán vàng miếng tại địa điểm giao dịch theo quy định của pháp luật sẽ bị phạt tiền từ 30-50 triệu đồng.

Mức phạt trên cũng áp dụng với hành vi vi phạm trách nhiệm của tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng khi có thay đổi về mạng lưới chi nhánh, địa điểm kinh doanh mua, bán vàng miếng theo quy định của pháp luật. Phạt cảnh cáo đối với một trong các hành vi: Mua, bán vàng miếng đối với tổ chức tín dụng hoặc doanh nghiệp không có Giấy phép; sử dụng vàng miếng làm phương tiện thanh toán trong trường hợp tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần. Hành vi mang theo vàng khi xuất, nhập cảnh không đúng quy định của pháp luật, trừ các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan thì sẽ bị phạt tiền từ 80-100 triệu đồng. 

Đặc biệt phạt nặng hành vi kinh doanh mua bán, sản xuất kinh doanh vàng miếng nhưng không có giấy phép kinh doanh hoặc nhập khẩu vàng nguyên liệu trái phép với mức từ 140 – 400 triệu đồng. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...