Giám sát thực hiện Pháp lệnh 04 và 05 tại UBND tỉnh

Thứ 5, 07/08/2014 | 11:11:17
1,127 lượt xem

Sáng ngày 7/8, Đoàn giám sát Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức giám sát tại UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết 494/NQ-UBTVQH13 và bước đầu thực hiện Pháp lệnh số 04/2012, Pháp lệnh số 05/2012 về chính sách ưu đãi cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, Sở LĐTB&XH đã báo cáo Đoàn giám sát ĐBQH  tỉnh việc thực hiện chính sách cho người có công. Thời gian qua, thực hiện điều chỉnh nâng mức trợ cấp, phụ cấp đối với người có công với cách mạng, tỉnh Thái Bình đã có 69.000 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng với mức mới 1.220.000 đồng.  Đồng thời triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với hộ người có công với cách mạng; thực hiện tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ; tiến hành giải quyết vướng mắc, tồn đọng đối với các hồ sơ đề nghị công nhận người có công với cách mạng. Vì vậy, từ năm 2012 đến nay, tỉnh Thái Bình không còn hộ gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo; 100% gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống của người dân nơi cư trú.  Thái Bình cũng là tỉnh dẫn đầu cả nước về việc thực hiện Pháp lệnh số 04 và 05 về việc thực hiện chính sách cho người có công với cách mạng. Đặc biệt việc công nhận và thực hiện chính sách mới cho mẹ Việt Nam Anh hùng: đã tổ chức phong tặng 273 bà mẹ và truy tặng trên 2.550 bà mẹ là mẹ Việt Nam Anh hùng.

Sau khi nghe các đại biểu kiến nghị, đề xuất với Quốc hội và cơ quan Trung ương các giải pháp để thực hiện chính sách cho người có công với cách mạng, thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Phạm Xuân Thường - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu ý kiến, đề xuất của các đại biểu. Đồng chí cũng đề nghị ngành LĐTB&XH kiểm tra lại việc xét duyệt hồ sơ cho người có công với cách mạng, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm trong việc chi trả chính sách cho người có công đảm bảo đúng đối tượng.

PV

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...