Thái Bình: Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh tiếp xúc cử tri

Thứ 4, 29/09/2021 | 00:00:00
1,065 lượt xem

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, ngày 29/9, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh Thái Bình gồm các ông Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Văn Huy - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn của huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn của huyện Quỳnh Phụ

Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV; nội dung những vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại kỳ họp; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ kỳ họp thứ nhất đến nay. Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV dự kiến khai mạc vào ngày 20-10-2021 và bế mạc ngày 13-11-2021.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, cử tri huyện Quỳnh Phụ và Hưng Hà phát biểu bày tỏ vui mừng phấn khởi về kết quả bầu cử ĐBQH khóa XV; kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV. Cử tri kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh tiếp tục quan tâm phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nông dân; bảo vệ môi trường; làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; chính sách, chế độ đối với đội ngũ cán bộ cơ sở; chỉ đạo quyết liệt việc phòng, chống dịch COVID-19, tạo nguồn vắc-xin tiêm phòng cho nhân dân, tăng cường nguồn lực về y tế như đội ngũ, trang thiết bị, nhất là đội ngũ cán bộ y tế cơ sở để sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, đưa đất nước sớm trở lại trạng thái bình thường mới; đẩy nhanh tiến độ thi công 1 số dự án trọng điểm trên địa bàn; Quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật cần sát hợp, phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo tính khả thi. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm; tiếp thu, giải đáp những kiến nghị, đề xuất của cử tri. 

Ông Nguyễn Văn Nhiệm, cử tri xã An Lễ, Quỳnh Phụ kiến nghị:

Video: 92921_ONHIEM.mp4

Ông  Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội trả lời:

Video: 92921_ODINH1.mp4

  Ông Nguyễn Văn Hạnh, Cử tri xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Phụ mong muốn

Video: 92921_OHANH.mp4

 Ông Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội trả lời: 

Video: 92921_ODINH2.mp4

Ông Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Ông Nguyễn Văn Huy - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn huyện Quỳnh Phụ

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định khẳng định toàn bộ ý kiến kiến nghị của cử tri sẽ được chuyển tới Quốc hội và các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng thời, thông tin, làm sáng tỏ thêm 1 số vấn đề mà cử tri huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ quan tâm.

+ Sáng 29/9, các ông: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình; Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc với cử tri huyện Tiền Hải trước thềm kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri huyện Tiền Hải

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Đại biểu Quốc hội khóa XV đã thông báo tới các cử tri huyện Tiền Hải dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, những vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại kỳ họp. Kỳ họp thứ 2 dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20-10-2021. 

Cử tri huyện Tiền Hải đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh và sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các địa phương trong thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, vừa phát triển kinh tế-xã hội. Cử tri nêu vấn đề: Hiện dịch bệnh Covid-19 trong tỉnh đã được khống chế nhưng ảnh hưởng của dịch bệnh tác động đến nền kinh tế là rất lớn nên gây nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là đối với các doanh nghiệp. Vì vậy cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và tỉnh, ngoài việc đẩy mạnh các giải pháp trong phòng chống dịch thì cần nghiên cứu để tiếp tục có những cơ chế, chính sách và giải pháp kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Video: 92921_OSON.mp4

Ngoài ra, cử tri huyện Tiền Hải còn kiến nghị 1 số nội dung như: Có giải pháp để hỗ trợ người nuôi trồng thủy hải sản ven biển, khó khăn trong tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ hiện nay, giải pháp hỗ trợ học sinh học tập hiệu quả hơn trong bối cảnh dịch Covid-19, 1 số bất cập về luật đất đai khi triển khai tại cơ sở; cơ chế, chính sách hỗ trợ những đối tượng ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, kiến nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu kinh tế Thái Bình và tiến độ 1 số dự án giao thông trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện Tiền Hải,…

Video: 92921_OXUONG.mp4

 Tiếp thu và giải trình 1 số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, ông Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: vấn đề được cử tri quan tâm nhất hiện nay đó là dịch bệnh Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, bằng sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, sự nỗ lực, vào cuộc của các sở ban ngành, các địa phương và tinh thần đoàn kết, ý thức của nhân dân được nâng cao nên dịch bệnh trong tỉnh đã được kiểm soát tốt. 

 Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cho rằng: Quan trọng nhất thời điểm này đó là phải ngăn chặn và không để lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng, đảm bảo các điều kiện an toàn nhất cho nhân dân và sự phát triển KT-XH của tỉnh. Hơn lúc nào hết, rất cần sự nỗ lực, cố gắng, đồng lòng, đoàn kết của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cùng khắc phục, vượt qua khó khăn, phòng chống dịch. Nhất là ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh.

Video: 92921_OHAI3.mp4

Liên quan đến kiến nghị về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Hiện Quốc hội, chính phủ và tỉnh đang tiếp tục nghiên cứu để đưa ra những cơ chế, chính sách phù hợp, hiệu quả và thiết thực nhất hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh.

Video: 92921_OHAI1.mp4

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã giải trình với cử tri về 1 số giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện, nhất là tiến độ tuyến đường bộ ven biển.

Video: 92921_OHAI2.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, phản ánh cử tri, đây là thông tin để Đoàn ĐBQH tỉnh nắm bắt, tổng hợp để chuyển đến Quốc hội và cơ quan chức năng xem xét, quyết định trong thời gian tới.

+ Tiếp đó vào chiều 29/9, ông Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Kiến Xương. Trong đó công tác phòng chống dịch Covid-19 và các vấn đề về phát triển KT-XH tiếp tục được cử tri quan tâm, nêu ý kiến.

Hội nghị tiếp xúc với cử tri của đoàn ĐBQH tỉnh tại huyện Kiến Xương

Sau khi nghe dự kiến về thời gian tổ chức, nội dung và chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, cử tri huyện Kiến Xương bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước sự đổi mới của tỉnh và của đất nước trong thời gian qua. Nhất là dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Thái Bình nói riêng và cả nước nói chung vẫn có sự tăng trưởng trong phát triển KTXH. Cử tri mong muốn Quốc hội, Chính phủ và tỉnh tiếp tục có những chỉ đạo quyết liệt, kịp thời và hiệu quả trong thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa phục hồi và phát triển KTXH. Tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến phát triển nông nghiệp nông thôn ở các địa phương hiện nay, đẩy mạnh các hoạt động giám sát tại cơ sở để nắm bắt được tình hình, phản ánh kịp thời đến Quốc hội, Chính phủ.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình trong buổi tiếp xúc cử tri

Ông Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh: trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, một mặt tỉnh đang tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh để ngăn chặn nguy cơ dịch xâm nhập vào tỉnh. Đồng thời tranh thủ mọi cơ hội để mua vắc xin Covid-19 tiêm phòng cho nhân dân. Do kiểm soát tốt dịch bệnh nên tình hình phát triển KTXH của tỉnh từ đầu năm đến nay đạt kết quả tích cực, thu hút đầu tư được đẩy mạnh, an ninh quốc phòng được giữ vững. Nhiều dự án trọng điểm của tỉnh đang tiếp tục được tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ, tạo điều kiện thuận lợi cho thu hút các nhà đầu tư. Để hoàn thành được các mục tiêu đã đề ra, thì ngoài sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, sự vào cuộc của các cấp, các ngành chức năng, vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên thì rất cần sự đồng thuận, ủng hộ cao của các tầng lớp nhân dân.

Đối với 1 số ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Kiến Xương, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã giải trình 1 số nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng thời tiếp thu, tổng hợp trình Quốc hội xem xét, quyết định trong thời gian tới.

Duy Huy - Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...