Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội bị phạt 3 năm tù

Chủ nhật, 23/04/2023 | 15:27:41
1,353 lượt xem

Sau 5 ngày xét xử và nghị án, chiều 21/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 12 bị cáo trong vụ án thông thầu xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo đó, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn bị tuyên phạt 3 năm tù, các bị cáo thuộc Bệnh viện Tim Hà Nội bị phạt từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù. Các bị còn lại án bị tuyên phạt từ 23 tháng 8 ngày tù đến 3 năm 6 tháng tù.

Hội đồng xét xử đánh giá, hành vi phạm tội của các bị cáo đã xâm phạm đến hoạt động đấu thầu, gây ảnh hưởng đến uy tín của ngành y tế và hoạt động của Bệnh viện Tim Hà Nội. Hành vi phạm tội của các bị cáo làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan Nhà nước, gây dư luận xấu, làm giảm lòng tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước nên cần áp dụng hình phạt tù nghiêm khắc. Tuy nhiên, bị cáo Nguyễn Quang Tuấn là chuyên gia đầu ngành trong điều trị tim mạch, từng là công dân thủ đô ưu tú, nguyên là Đại biểu quốc hội, xét thái độ của bị cáo thành khẩn khai báo, nhận hết trách nhiệm về mình, bản thân bị cáo và gia đình đã nộp số tiền hơn 6,2 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án.

Đánh giá hành vi của bị cáo Nguyễn Quang Tuấn là vi phạm hoạt động quản lý, không liên quan đến chuyên môn ngành y nên Hội đồng xét xử quyết định cho bị cáo hưởng mức án thấp hơn mức đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát để bị cáo sớm được trở về với cộng đồng, đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...