Xét xử phúc thẩm vụ chế phẩm Redoxy - 3C

Thứ 2, 20/06/2022 | 16:24:22
996 lượt xem

Sáng 20/6, Tòa án Nhân dân cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các bị cáo khác trong vụ mua chế phẩm Redoxy - 3C xử lý ô nhiễm nước hồ.

Chủ tọa phiên tòa cho biết, tại phiên tòa phúc thẩm, phía UBND thành phố Hà Nội có ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội. Tuy nhiên, đại diện của Sở Xây dựng có đơn xin xét xử vắng mặt.  Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa (vợ của bị cáo Nguyễn Đức Chung) là người liên quan được Tòa triệu tập nhưng có đơn xin vắng mặt. Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Arktic vắng mặt không rõ lý do. 

Cho ý kiến tại phiên tòa, luật sư đề xuất triệu tập ông Nguyễn Thế Hùng (nguyên Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội), triệu tập thêm điều tra viên của vụ án. 

Trong phần làm thủ tục phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đức Chung đề nghị triệu tập đại diện Sở Tài chính thành phố Hà Nội. Luật sư bào chữa của bị cáo Nguyễn Đức Chung cho biết vụ án này phát sinh từ việc giao dịch với công ty nước ngoài, nên luật sư đề nghị triệu tập đại diện của Công ty Watch Water (Cộng hòa Liên bang Đức) với tư cách nhân chứng… Tuy nhiên, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Hội, giữ quyền công tố tại phiên tòa, cho rằng, yêu cầu triệu tập đại diện Công ty Watch Water là không cần thiết. 

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử cho rằng, một số người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đã có lời khai trong quá trình điều tra nên không cần thiết phải triệu tập, do đó, quyết định tiếp tục xét xử vụ án theo trình tự phúc thẩm.

Phiên tòa dự kiến kéo dài 3 ngày.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...