Công an Thái Bình triệt phá đường dây đánh bạc hơn 8.400 tỷ đồng

Thứ 6, 31/12/2021 | 00:00:00
2,394 lượt xem

Công an Thái Bình vừa bóc gỡ và triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá liên tỉnh với số tiền rất lớn, lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Đáng chú ý, loại hình tội phạm này sử dụng công nghệ cao với hình thức hoạt động rất tinh vi và đối tượng cầm đầu lại ở tỉnh ngoài gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động điều tra, phá án.

Vào đầu tháng 10/2021, qua công tác trinh sát, Công an thành phố Thái Bình phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Đoàn, sinh năm 1988, trú tại phường Quang Trung, thành phố Thái Bình và Lại Đăng Thắng, sinh năm 1987, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư có biểu hiện đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá nhưng lại móc nối với các đối tượng ở tỉnh Nam Định và một số địa phương khác với quy mô đặc biệt lớn. Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an thành phố xác lập chuyên án để đấu tranh triệt xóa đường dây trên. Những trinh sát giỏi nghiệp vụ và dặn dày kinh nghiệm đánh án nhất vào cuộc điều tra, thâm nhập, lần tìm manh mối, ghép nối những chi tiết nhỏ nhất, cuối cùng đã xác định được hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng cốt cán trong đường dây đánh bạc với quy mô đặc biệt lớn, lên đến hơn 8.400 tỷ đồng. 


Kết quả đấu tranh xác định: Cầm đầu đường dây này là Nguyễn Xuân Tiến, trú tại phường Lộc Vượng, Thành phố Nam Định. Tiến đã núp bóng 3 doanh nghiệp để tổ chức điều hành đường dây cá động bóng đá liên tỉnh. Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thái Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Xuân Tiến và 9 đối tượng khác trong đường dây. Thượng Tá Phạm Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết:

Video: 123121_PHAMMANHHUNG.mp4

Khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của các đối tượng, lực lượng công an thành phố Thái Bình đã thu giữ hàng chục xe ô tô các loại, trong đó có nhiều xe sang cùng các hệ thống máy vi tính, điện thoại di động các loại, thiết bị phát sóng, súng và nhiều hung khí,… Bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Theo đó, Nguyễn Xuân Tiến quản lý tài khoản Siêu tổng đại lý và chia tài khoản dưới cấp cho các đối tượng khác, các tài khoản tổng đại lý này lại tiếp tục tạo tài khoản các đại lý, đại lý con, sau đó tạo ra rất nhiều tài khoản cho các con bạc tham gia đánh bạc. 

Đặc biệt, hình thức hoạt động của các đối tượng rất tinh vi, kín kẽ, sử dụng công nghệ cao hòng qua mặt lực lượng công an. Thiếu tá Phan Minh Hoàng - Phó trưởng Công an thành phố Thái Bình cho biết thêm:

Video: 123121_PHANMINHHOANG.mp4 

Việc triệt phá thành công chuyên án được dư luận đồng tình, ủng hộ, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đặc biệt trong thời điểm Tết Nguyên Đán Nhâm Dần đang cận kề. Chuyên án thành công thể hiện sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Công an tỉnh và thể hiện quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng đối với các loại tội phạm để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...