12 năm tù cho đổi tượng cưỡng đoạt tài sản

Thứ 4, 24/11/2021 | 00:00:00
696 lượt xem

Chiều 23/11, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng đã tuyên án vụ án cưỡng đoạt tài sản lên đến hàng chục tỉ đồng mà Truyền hình Thống tấn đã đưa tin .

Theo cáo trạng, từ tháng 3 đến tháng 8/2020, bị cáo Phạm Thanh, sinh năm 1967, trú quận Hải Châu đã nhiều lần cho bà Đào Thị Như Lệ, trú quận Sơn Trà vay hàng chục tỷ đồng với lãi suất 5%/tháng. Quá trình vay, Phạm Thanh đã gọi bà Lệ đến nhà, sau đó đã có hành vi ép bà Lệ viết giấy nhận nợ tổng số tiền 122 tỉ đồng, trong khi bà Lệ chỉ thừa nhận thật nhận số tiền vay tổng 72 tỉ đồng.

Sau 2 ngày xét xử, Hội đồng xét xử nhận thấy, bị cáo Phạm Thanh đã có hành vi ép buộc bà Lệ viết giấy nhận nợ nhiều lần. Thậm chí, để đòi tiền nợ, Thanh đã có hành vi đánh liên tục bà Lệ và chỉ dừng khi có người khác can ngăn. Hành vi của bị cáo có sự chuẩn bị kĩ càng, dùng nhiều thủ đoạn, kéo dài, liên tục, thể hiện tính quyết liệt nhằm chiếm đoạt tiền của bị hại. Xét các yếu tố trên và với hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng, Hội đồng xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh 12 năm tù giam vì tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...