Tuyên án Nguyễn Xuân Đường và đồng phạm về tội cưỡng đoạt tài sản

Thứ 6, 19/11/2021 | 00:00:00
465 lượt xem

Sau 2 ngày xét xử phiên sơ thẩm, chiều 18-11, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã tuyên án vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Xuân Đường và đồng phạm bị truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản theo quy định tại điều 170 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2017 đến tháng 4 năm 2020, Nguyễn Xuân Đường đã dùng nhiều thủ đoạn đe dọa trực tiếp hoặc gián tiếp để cưỡng đoạt tiền của 25 chủ cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Cụ thể, Đường đã lợi dụng danh nghĩa và núp bóng Công ty TNHH Đường Dương do vợ là Nguyễn Thị Dương làm giám đốc để ép buộc các cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh Thái Bình phải hoạt động và nộp tiền theo yêu cầu của Đường, mặc dù công ty Đường Dương không có chức năng hoạt động trong lĩnh vực hỏa táng, không đầu tư cơ sở vật chất và không được Công ty Hoàng Long ủy quyền. Đường tự xưng là chủ tịch Hiệp hội tang lễ Thái Bình, tự ban hành quy chế hoạt động của Hiệp hội và Hợp đồng nguyên tắc giữa Công ty Đường Dương với các dịch vụ tang lễ Thái Bình. Các bị can Ninh Đức Lợi, Phạm Văn Úy, Nguyễn Khắc Nin, Bùi Mạnh Tiến, Quách Việt Cường, Nguyễn Thị Dương có hành vi giúp sức cho Nguyễn Xuân Đường trong từng giai đoạn của quá trình Cưỡng đoạt tài sản. Tổng số tiền Nguyễn Xuân Đường đã chiếm đoạt của 25 người bị hại là gần 2 tỷ 500 triệu đồng. 

Kết thúc phiên tòa, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Đường 15 năm tù giam, 2 bị cáo Ninh Đức Lợi và Phạm Văn Úy cùng chịu mức án 13 năm tù giam, 2 bị cáo Bùi Mạnh Tiến và Nguyễn Khắc Nin cùng chịu mức án 12 năm tù giam, 2 bị cáo Quách Việt Cường và Nguyễn Thị Dương cùng chịu mức án 8 năm tù giam./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...