Khởi tố Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba

Thứ 4, 25/09/2019 | 19:31:30
554 lượt xem

Liên quan đến vụ án lừa đảo đa cấp bất động sản Alibaba, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an TP.HCM đã phối hợp với Cục Cảnh sát kinh tế, công an các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra, xác minh các dấu hiệu sai phạm xảy ra tại Công ty Alibaba, địa chỉ đăng ký kinh doanh tại 321 Điện Biên Phủ (P.15, Q.Bình Thạnh) và trụ sở hoạt động tại 120-122 Kha Vạn Cân (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức).

Kết quả điều tra ban đầu xác định Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh (em ruột Luyện) lập ra Công ty Alibaba và các công ty thành viên, đã thu gom mua số lượng lớn đất nông nghiệp giao cho các cá nhân đứng tên và tự vẽ ra nhiều dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam,…Sau đó tổ chức quảng cáo là đất dự án để bán cho hàng ngàn người và số tiền thu được lên đến hàng ngàn tỉ đồng.

Kết quả điều tra ban đầu cũng xác định Nguyễn Thái Luyện, với vai trò chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba, đã chủ mưu, cầm đầu vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...