Sự sẻ chia với nạn nhân da cam

Thứ 4, 04/08/2021 | 00:00:00
726 lượt xem

Có thể nói những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi chất độc da cam/dioxin là những người bất hạnh nhất trong những người bất hạnh. Do vậy, chung tay chia sẻ, giúp đỡ nạn nhân da cam ổn định vươn lên trong cuộc sống là nhiệm vụ chung của toàn xã hội cùng với ngành chức năng để giảm bớt nỗi đau da cam- nỗi đau chiến tranh để lại.

Gặp gỡ đồng đội có con bị ảnh hưởng chất độc gia cam

Những lúc nản chí trong cuộc sống, nhiều nạn nhân da cam đã có sự động viên kịp thời của người thân, đồng chí, đồng đội và mọi người. Sự cảm thông, giúp đỡ việc đã giúp nhiều nạn nhân da cam vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Tiến Lại- Chủ tịch Hội nạn nhân da cam/dioxin xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình: 

“Về sức khoẻ, về nỗi đau day dứt, chúng tôi luôn động viên các đồng chí trên tinh thần những năm tháng kháng chiến đã qua, trở về đời thường đã tốt rồi.” 


Hội cựu chiến binh huyện Vũ Thư động viên và trao quà cho gia đình có nạn nhân da cam

Ông Bùi Văn Chức - Chủ tịch Hội nạn nhân da cam/dioxin xã Thái Giang, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình: 

“Ban chấp hành Hội da cam luôn quan tâm đến các gia đình và tạo mọi điều kiện cho các gia đình có nạn nhân da cam vươn lên trong cuộc sống.”


Hiện nay, tỉnh Thái Bình có trên 30.000 người bị nghi nhiễm chất độc da cam/dioxin và gần 19.000 người bị phơi nhiễm chất độc da cam. Trong đó, có trên 3.600 trẻ em là thế hẹ thứ hai, thứ ba bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin.

Bà Trần Thị Minh - Chủ tịch Hội nạn nhân da cam/dioxin huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình: 

“Trong lễ kỉ niệm Hội nạn nhân da cam huyện Vũ Thư, Hội đề nghị lãnh đạo huyện khen thưởng cho 10 đơn vị tập thể và 15 cá nhân trao tặng giấy khen. Được tất cả các cơ quan đơn vị, công ty, ban ngành đoàn thể về dự và trao tri ân chia sẻ nạn nhân trong dịp này.”


Ông Nguyễn Đức Thắng - Chủ tịch Hội nạn nhân da cam/dioxin huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình: 

“Hội thường xuyên rà soát, nắm chắc tình hình các gia đình nạn nhân, đồng chí nào khó khăn về nhà ở, về kinh tế thì chúng tôi lập danh sách về tỉnh hội đề nghị hỗ trợ để các gia đình khắc phục khó khăn trong cuộc sống.” 


Tỉnh Thái Bình là một trong số tỉnh, thành trong cả nước chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp do thảm họa da cam/dioxin để lại.

Bùi Minh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...