Quản lý chặt di biến động dân cư trên địa bàn

Thứ 3, 03/08/2021 | 00:00:00
1,591 lượt xem

Huyện Thái Thụy hiện có 116 công dân đang thực hiện cách ly tập trung tại huyện, 95 người cách ly tập trung tại các xã, thị trấn. Đến nay toàn huyện đã tiêm hơn 3.500 mũi vắc xin phòng Covid-19 - Đó là những thông tin đáng chú ý được báo cáo trong buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Thái Thụy vào chiều 3/8. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Bích Hằng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Thái Thụy

Sau khi nghe báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thái Thụy và đi kiểm tra thực tế tại chốt kiểm dịch cầu sông Hóa và điểm cách ly tập trung trường mầm non xã Thụy Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện chỉ đạo thực hiện nghiêm các văn bản về phòng chống dịch của Trung ương, của tỉnh, các Bộ ngành liên quan. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới mọi hình thức, tập trung vào những nội dung như cập nhật tình hình dịch, các chủ trương, yêu cầu trong công tác phòng chống dịch, đề nghị người dân thực hiện nghiêm những nội dung đã ký cam kết. Tăng cường kiểm tra giám sát, nhất là tình hình di biến động dân cư trên địa bàn, nâng hiệu quả hoạt động của các tổ tự quản ở cơ sở.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Bích Hằng làm trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chốt kiểm dịch huyện Thái Thụy

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Thái Thụy tiếp tục chú trọng công tác phòng chống dịch trong doanh nghiệp. Tất cả các doanh nghiệp phải chủ động xây dựng phương án để không lúng túng khi có dịch phát sinh, khuyến khích tự diễn tập tại doanh nghiệp. Đối với chốt kiểm dịch cầu sông Hóa, cần lưu ý cơ sở vật chất, hậu cần, đặc biệt là an toàn phòng chống dịch cho lực lượng tham gia. Huyện cũng cần tăng cường kiểm soát khu vực biên giới biển và tất cả các lối ngõ có thể vào địa bàn mà không qua chốt kiểm dịch, phát hiện kịp thời những trường hợp không chấp hành nghiêm các yêu cầu khi vào địa bàn, trốn khai báo y tế.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...