Nhiều cơ sở kinh doanh karaoke không đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ

Thứ 3, 13/09/2022 | 00:00:00
678 lượt xem

Những vụ cháy nổ tại các quán karaoke gây thiệt hại lớn về người và tài sản đang gióng lên hồi chuông báo động về công tác giám sát, quản lý các cơ sở karaoke, đặc biệt là vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn thành phố Thái bình chưa đáp ứng đầy đủ về điều kiện an toàn PCCC

Hiện trên địa bàn Thành phố Thái Bình có trên 30 cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke. Theo báo cáo của các chủ cơ sở này thì hầu hết cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke đều có sự quan tâm đầu tư cho công tác PCCC, tổ chức thực hiện khá đầy đủ các quy định của pháp luật về PCCC. Tuy nhiên, thực tiễn lại không như vậy, có rất nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke chưa đáp ứng đầy đủ về điều kiện an toàn PCCC.

Nhiều cơ sở chưa trang bị phương tiện PCCC đầy đủ theo quy định

Qua nhiều đợt kiểm tra lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Thành phố Thái Bình đã phát hiện nhiều vi phạm về PCCC và CNCH như: Chưa thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC đã đi vào hoạt động, không duy trì hoạt động thường xuyên của hệ thống báo cháy tự động, không đảm bảo đường lối thoát nạn theo quy định, đặc biêt nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ này cho thuê đi, thuê lại qua nhiều chủ hộ kinh doanh nên dẫn đến việc cơi nới, cải tạo lại phòng hạt, lối thoát hiểm, hệ thống báo cháy không đúng hồ sơ thẩm duyệt về PCCC. Nhiều cơ sở chưa trang bị phương tiện PCCC đầy đủ theo quy định, hoặc có cũng chỉ mang tính chất chóng đối. 

Khi ý thức PCCN của người dân còn hạn chế thì chế tài phải mạnh, quản lý phải thật nghiêm nếu không những vụ hỏa hoạn sẽ mãi chỉ là bài học mà không giải quyết triệt để được vấn đề. Các cấp có thẩm quyền, cơ quan quản lý cần siết chặt hơn nữa công tác kiểm tra, quản lý đối với loại hình kinh doanh dịch vụ này.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...