Rà soát an toàn, bảo mật dữ liệu khám chữa bệnh BHYT

Thứ 7, 24/07/2021 | 00:00:00
1,039 lượt xem

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Y tế các bộ, ngành và Hiệp hội Bệnh viện tư nhân kiểm tra, rà soát về an toàn, bảo mật thông tin dữ liệu khám chữa bệnh BHYT trên toàn quốc.

Theo Bộ Y tế, nguyên nhân lộ, lọt thông tin là các đơn vị lưu giữ, quản lý thông tin chưa kiểm soát và bảo vệ dữ liệu về thẻ BHYT và dữ liệu lịch sử khám bệnh, chữa bệnh  BHYT. Vì vậy, các đối tượng xấu đã khai thác, lợi dụng nhằm trục lợi từ người bệnh, gây ảnh hưởng uy tín của nhân viên y tế nói riêng và bệnh viện nói chung. Điều này cho thấy nguy cơ hệ thống dữ liệu thông tin cá nhân của người có thẻ BHYT đang bị rò rỉ, không đảm bảo an toàn, bảo mật hệ thống, bí mật cá nhân.

 Để khắc phục tình trạng này, Bộ Y tế yêu cầu  tăng cường các biện pháp an toàn, bảo mật trong trích chuyển dữ liệu điện tử.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...