Trung Quốc áp lệnh trừng phạt cựu quan chức Mỹ

Thứ 7, 24/07/2021 | 09:41:52
985 lượt xem

Trung Quốc hôm qua 23/7 đã thông báo áp đặt biện pháp trừng phạt nhằm vào một số công ty và công dân Mỹ, trong đó có cựu Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross, để đáp lại các lệnh trừng phạt trước đó của Washington đối với các công dân Trung Quốc.

Có 7 cá nhân và thực thể của Mỹ bị Trung Quốc đưa vào danh sách trừng phạt chiểu theo Luật chống trừng phạt của nước ngoài được Bắc Kinh thông qua hồi tháng trước.

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc áp đặt biện pháp trừng phạt theo luật mới nhằm đáp trả lệnh trừng phạt mới đây nhất của Mỹ. Trước đó, hôm 16/7, Washington áp lệnh trừng phạt 7 cá nhân làm việc tại Văn phòng đại lục ở Hong Kong (Trung Quốc) với lý do những người này có liên quan đến các hoạt động có thể gây bất lợi cho các công ty Mỹ hoạt động tại Đặc khu hành chính này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...