Bloomberg nhận định Việt Nam hấp dẫn các công ty khởi nghiệp

Thứ 5, 16/02/2023 | 00:00:00
1,249 lượt xem

Hôm 14/2, hãng tin Bloomberg đã có bài viết nhận định Việt Nam đang trở thành một mảnh đất hấp dẫn cho các công ty khởi nghiệp, nhờ sự dồi dào của các kỹ sư cùng với nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng.

Với tiêu đề "Nhân tài từ Thung lũng Silicon đang góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam", bài viết dẫn một báo cáo công bố tháng 7 năm ngoái cho biết, số lượng công ty khởi nghiệp tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra cho đến giữa năm 2022. Theo bài viết, các công ty khởi nghiệp Việt Nam cũng đang cạnh tranh với các công ty trong cùng lĩnh vực tại Đông Nam Á, chiếm 13% tổng số vốn đầu tư mạo hiểm đổ vào khu vực vào năm 2021.

Bài viết cũng dẫn lời giới chuyên gia đánh giá Thành phố Hồ Chí Minh có những yếu tố tạo nên một Thung lũng Silicon tiếp theo, đó là một hệ thống giáo dục thiên về khoa học và toán, ngành công nghiệp gia công phần mềm đã phát triển hàng thập kỷ đã tạo ra nhiều kỹ sư tài năng, cũng như những lợi ích từ việc kinh tế Việt Nam năm ngoái đã tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực châu Á.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...