Xu hướng tự động hóa trong ngành dệt may

Thứ 5, 28/04/2022 | 00:00:00
972 lượt xem

Tự động hóa là xu hướng đang được các doanh nghiệp dệt may đặc biệt quan tâm và gấp rút xúc tiến đầu tư. Bởi việc áp dụng công nghệ tự động hóa không chỉ là xu hướng của thế giới hiện nay mà nó còn giúp doanh nghiệp tăng năng xuất lao động và giảm áp lực về nhân công. Công ty cổ phần may Hà Thành huyện Quỳnh Phụ là đơn vị như vậy.

Công ty cổ phần may Hà Thành huyện Quỳnh Phụ áp dụng máy móc hiện đại vào sản xuất

Công ty cổ phần may Hà Thành huyện Quỳnh Phụ đầu tư 2 máy trải vải và 1 máy cắt tự động, trị giá trên 3 tỷ đồng, nó có thể thay thế cho 20 lao động thủ công như trước đây, nhưng năng suất thì cao gấp 30 lần. Đó là thành quả từ việc đổi mới công nghệ, đưa các loại máy móc hiện đại vào sản xuất, đặc biệt là những dạng thiết bị có đặc tính tự động hóa cao. Theo chủ doanh nghiệp này thì có rất nhiều công đoạn trong ngành dệt may có thể áp dụng công nghệ tự động hóa để sản phẩm đạt yêu cầu kỹ thuật, mang tính thẩm mỹ và đảm bảo chất lượng cao. Không cần quá nhiều lao động, kể cả lành nghề, nếu doanh nghiệp áp dụng triệt để công nghệ tự động vào sản xuất sẽ giảm áp lực về nhân công như hiện nay. 

Chính vì thế xu hướng đầu tư các thiết bị tự động hay bán tự động để dần thay thế sức lao động của con người trong từng công đoạn sản xuất của ngành dệt may đang được nhiều doanh nghiệp thực hiện. Có thể đầu tư ban đầu là lớn nhưng về lâu dài sẽ giảm gánh nặng về tài chính và nhân lực cho doanh nghiệp.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...