Kết nối sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp

Thứ 6, 19/11/2021 | 00:00:00
503 lượt xem

Sáng 18/11, Báo Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương phối hợp với Cục Phát triển Thị trường Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo Kết nối sản phẩm của Doanh nghiệp Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo vào siêu thị và các kênh phân phối. Hội thảo nằm trong khuôn khổ Ngày hội đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2021.

Giai đoạn 2016 – 2020, làn sóng khởi nghiệp tại nước ta đang ngày một lớn mạnh, đặc biệt là những dự án, ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm và sản xuất hàng tiêu dùng nhanh. Song thực tế, việc tham gia vào chuỗi phân phối bán lẻ hiện đại là việc không dễ dàng do các doanh nghiệp khởi nghiệp quy mô còn nhỏ lẻ, chưa đáp ứng được những tiêu chí của thị trường. 

Hội thảo lần này sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam giao lưu, học hỏi, tiếp cận và kết nối, phát triển thị trường tại các kênh phân phối, bán lẻ trong và ngoài nước, qua đó có những điều chỉnh kịp thời về cơ cấu và năng lực sản xuất đáp ứng nhu cầu thị trường. 

Trong  bối cảnh hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp và dự án khởi nghiệp có thể chủ động thích ứng với sự thay đổi của thị trường. Đồng thời tích cực phát triển thương mại điện tử, chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng khoa học - kỹ thuật - công nghệ thông tin trong doanh nghiệp, tạo thuận lợi khi đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị và kênh phân phối bán lẻ.

TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...