Doanh nghiệp thay đổi công nghệ để thích ứng đại dịch

Thứ 5, 07/10/2021 | 00:00:00
643 lượt xem

Trong bối cảnh dịch Covid-19, việc thay đổi để thích ứng phù hợp là tiêu chí mà nhiều doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện. Điển hình như Doanh nghiệp Tư nhân điện cơ Thiên Thuận, xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy chuyên sản xuất các loại máy nông nghiệp, đã đầu tư công nghệ để vừa nâng cao năng suất, lại giảm được nhân công.

Máy hàn tự động của Doanh nghiệp Tư nhân điện cơ Thiên Thuận, xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy

Để phù hợp với yêu cầu, doanh nghiệp đã chuyển dịch phương thức sản xuất từ thủ công sang tự động hóa. Doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư nhiều loại máy hiện đại như robot hàn, robot sơn, dây chuyền cuốn dây động cơ điện, các loại máy CNC như khoan, tiện, phay và gần đây nhất là máy cắt CNC sử dụng công nghệ laze và điều khiển thông qua máy tính. 

Với các loại máy hiện đại này, đã giúp nâng công suất cao gấp 3 lần so với trước kia, nâng cao chất lượng mỹ quan của sản phẩm, tăng năng suất lao động, tăng thêm thu nhập cho người lao động. Hiện doanh nghiệp đang duy trì công việc ổn định cho gần 50 lao động với mức thu nhập trung bình 6 triệu đồng một người một tháng.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...