Hoạt động khuyến học ở Công ty thép Shengli

Thứ 4, 22/09/2021 | 00:00:00
821 lượt xem

Những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh thì Công ty TNHH thép đặc biệt Shengli Việt Nam rất chú trọng đến công tác khuyến học, khuyến tài tại đơn vị, có nhiều hoạt động thiết thực đồng hành với công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh nói chung.

Buổi trao quà cho con công nhân có thành tích học tốt của Công ty TNHH thép đặc biệt Shengli Việt Nam

So với các năm học trước thì buổi gặp mặt tuyên dương, khen thưởng các em học sinh là con công nhân đạt thành tích cao trong năm học qua vừa được Công ty TNHH thép đặc biệt Shengli Việt Nam tổ chức có phần đặc biệt hơn cả do phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên đã hạn chế số học sinh đến dự. Mặc dù chương trình diễn ra nhanh gọn, tuy nhiên, vẫn trọn vẹn ý nghĩa và thực sự là nguồn động viên đối với một em học sinh.

Em Vũ Tâm Anh - thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ:

“Sau khi đến đây, em cảm thấy môi trường làm việc của mẹ em rất là tốt nên em rất mừng. Qua đây, em cảm ơn công ty và em sẽ sử dụng những món quà công ty đã tặng em để mua sắm đồ dùng học tập.”


Theo thành tích học tập mà phần thưởng từng em nhận được sẽ bao gồm quà của công ty và của Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ trao tặng. Phía doanh nghiệp xác định, các con có khỏe mạnh, học giỏi, ngoan ngoãn thì bố mẹ mới yên tâm tập trung sản xuất, kinh doanh, gắn bó với doanh nghiệp được.

Chị Bùi Thị Mai - Công nhân Công ty TNHH thép đặc biệt Shengli Việt Nam:

“Tôi thì có 2 cháu nhỏ, chồng mất sớm. Tôi làm việc cho công ty tới nay cũng được 3 năm rồi. Trong công ty không chỉ riêng tôi mà còn rất nhiều cá nhân khó khăn khác luôn được công ty quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện. Cho nên bản thân tôi chỉ là một cá nhân nhỏ trong tập thể đã được công ty giúp đỡ thôi.” 


Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Quỳnh Phụ trao quà cho con em công nhân

Kết quả, đã có 286 học sinh là con của người lao động trong công ty được vinh danh trong năm học qua với số tiền khen thưởng 80 triệu đồng. Công ty còn phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ để đưa phong trào khuyến học, khuyến tài được cộng tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động đi vào nề nếp.

Bà Tăng Thị Hiệu - Chủ tịch LĐLĐ huyện Quỳnh Phụ:

“Hoạt động thiết thực, ý nghĩa như thế này thì sẽ là một phần quà, một nguồn động viên rất lớn cho gia đình, đoàn viên công đoàn của Công ty thép đặc biệt Shengli Việt Nam, giúp cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn có thêm một phần kinh phí nhỏ để mua sắn trang thiết bị học tập cho con em mình.”


Công ty TNHH thép đặc biệt Shengli Việt Nam trao tặng cho Quỹ Tiếp sức đến trường vừa qua

Công ty TNHH thép đặc biệt Shengli Việt Nam còn là một trong những doanh nghiệp đóng góp tích cực cho hoạt động xã hội, trong đó có công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh Thái Bình. Nhân dịp năm học mới vừa qua, đơn vị đã trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ Tiếp sức đến trường và 50 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ để tổ chức Tết Trung thu nhân ái cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...