Nghị định 52 hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

Thứ 5, 22/07/2021 | 00:00:00
686 lượt xem

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn hoành hành và diễn biến phức tạp, khó lường thì việc giãn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất năm 2021 theo Nghị định số 52 của Chính phủ là một trong những giải pháp thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân hoạt động kinh doanh có thêm nguồn lực tài chính vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất kinh doanh.

 Xưởng sản xuất giày của doanh nghiệp tại Thái Bình

Theo Nghị định số 52 của Chính phủ, doanh nghiệp này được gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2021 gần 10 tỷ đồng. Sự hỗ trợ này phần nào giúp doanh nghiệp vơi bớt khó khăn.  

Ông Nguyễn Thiên Huy - Giám đốc Công ty Cổ phần Sợi EIFFEL:

“Đây được xem như nguồn vay không lãi suất giúp doanh nghiệp giải tỏa khó khăn về nguồn vốn, giúp duy trì sản xuất, vượt qua đại dịch.”


Đối tượng được áp dụng thuộc các nhóm cơ bản như: Doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân hoạt động sản xuất trong các ngành: Nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; xây dựng; sản xuất, chế biến thực phẩm; dệt; sản xuất trang phục; sản xuất da và các sản phẩm có liên quan; sản xuất đồ uống; sản xuất mô tô, xe máy; chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ, tre, nứa; vận tải kho bãi; dịch vụ lưu trú và ăn uống; giáo dục đào tạo; y tế và hoạt động trợ giúp xã hội; Doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Ông Đỗ Hồng Nam - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thái Bình:

“Thủ tục lần này theo Nghị định 52 cũng rất đơn giản, người nộp thuế chỉ cần đối chiếu điều 2 quy định tại NĐ 52 để lập giấy đề nghị gia hạn theo từng khoản thu sắc thuế. Cụ thể thuế giá trị gia tăng, nếu kê khai theo tháng từ tháng 3 đến tháng 8, và kỳ quý từ quý I đến quý II, tiền thuế thu nhập cá nhân; tiền thuê đất của kỳ I phải nộp ở Kỳ I năm 2021.”


Chi cục thuế thành phố Thái Bình

Các đơn vị trực thuộc ngành Thuế Thái Bình tăng cường phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ , giúp người nộp thuế tiếp cận thông tin, quy định về chính sách thuế, cũng như dễ dàng thực hiện thủ tục hành chính về thuế.

Ông Nguyễn Văn Duẩn - Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực thành phố Thái Bình - Vũ Thư:

“Thời hạn nộp hồ sơ gia hạn nộp thuế cùng với thời hạn nộp hồ sơ khai thuế, nhưng chậm nhất không quá 30/7; đồng thời người gian hạn nộp thuế thì phải nộp đủ tiền thuế, cũng như tiền chậm nộp tương đương mà đã được gia hạn theo Nghị định số 41 thì mới được gia hạn theo Nghị định số 52.”


Theo số liệu của Ngành Thuế, nếu như năm ngoái, có khoảng 800 tổ chức, doanh nghiệp được gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất, với số tiền 400 tỷ đồng, thì năm nay có khoảng 1000 doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh được gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất, với số tiền hơn 520 tỷ đồng. Đây được ví như "liều thuốc trợ lực", giúp doanh nghiệp, cá nhân có thêm nguồn lực tài chính duy trì và khôi phục sản xuất, góp phần phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế ở mức 2 con số của Thái Bình năm 2021.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...