Đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện mục tiêu kép

Thứ 2, 14/06/2021 | 00:00:00
533 lượt xem

Với phương châm mọi hoạt động của công đoàn phải hướng về cơ sở, thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Hưng Hà đã có nhiều hoạt động thiết thực, đồng hành cùng đoàn viên, doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19 để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất, bảo đảm kế hoạch, mục tiêu đề ra.

Công ty TNHH Tiên Phong Thái Bình phòng dịch cho công nhân

Đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào nhà máy, thường xuyên phun khử khuẩn…đó là các biện pháp phòng được Công ty TNHH Tiên Phong Thái Bình thực hiện trong thời gian qua. Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch là điều kiện quan trọng để đơn vị khẳng định trước đối tác, khách hàng về năng lực con người và các điều kiện để đảm bảo hoạt động sản xuất, tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Bà Nguyễn Thị Thúy - Tổ trưởng Bộ phận an toàn vệ sinh môi trường lao động, Công ty TNHH Tiên Phong Thái Bình:

“Chúng tôi phân phát bảo hộ lao động như khẩu trang, công ty cũng phòng bị bồn sát khuẩn để cho công nhân ngoài giờ vào làm thì công nhân có thể vệ sinh tay sạch sẽ, đồng thời chúng tôi chia nhỏ lượng công nhân ăn theo ca đảm bảo khoảng cách an toàn phòng dịch.”


5 tháng năm 2021, dù chịu tác động không nhỏ của dịch Covid-19 song đơn vị này vẫn xuất khẩu hơn 1 triệu sản phẩm đi các thị trường Châu Âu và Châu Mỹ, đảm bảo thu nhập ổn định cho hơn 900 lao động. Để làm được điều này, thì uy tín luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu.

Bà Trần Thị Hương, Giám đốc Xí nghiệp may Hưng Hà:

“Chúng tôi luôn luôn coi chất lượng và tiến độ giao hàng là mục tiêu sống còn của doanh nghiệp để đảm bảo uy tín của doanh nghiệp, vì vậy mỗi công nhân là một người kiểm tra chất lượng."


 Xí nghiệp may Hưng Hà duy trì ổn định sản xuất

Chị Cao Thị Thinh, Công nhân Xí nghiệp may Hưng Hà:

“Công ty có các biện pháp phòng chống dịch nên chúng tôi yên tâm sản xuất, công ty vẫn tạo việc làm đầy đủ với mức thu nhập 5-7 triệu đồng/ tháng.”


Đợt dịch lần thứ 4 này nguy hiểm hơn bởi các biển thể của SARS-CoV-2 và xảy ra tại một số khu công nghiệp trên cả nước. Vì vậy công tác tuyên truyền luôn được công đoàn huyện Hưng Hà chú trọng để phòng dịch không còn là khẩu hiệu mà trở thành nếp sống của mỗi đoàn viên, người lao động.

Bà Đặng Thị Kim Cúc - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyên Hưng Hà:

“Chúng tôi tuyên truyền trên nhiều lĩnh vực như hệ thống mạng xã hội, zalo, facebook để người lao động thuận lợi hơn khi tiếp cận thông tin, một số doanh nghiệp thu phát sóng tuyên truyền qua loa cho người lao động. Bên cạnh đó, chúng tôi phát tờ rơi cho người lao động. phối hợp chặt chẽ, chủ sử dụng lao động xây dựng phương án phòng chống dịch hiệu quả.”


Những việc làm thiết thực của Công đoàn huyện Hưng Hà đã góp phần ổn định tình hình tư tưởng của đoàn viên, người lao động trong các doanh nghiệp. Đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh và việc làm trên địa bàn huyện.

  Tố Uyên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...