Biến động về nhân công khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó

Thứ 2, 05/04/2021 | 00:00:00
366 lượt xem

Trong bối cảnh công việc khó khăn, doanh nghiệp đang phải tìm cách đối phó với thiếu nguồn nguyên liệu đầu vào, xoay xở tìm kiếm đơn hàng mới. Hiện nay nhiều doanh nghiệp còn phải căng mình đối phó với tình trạng nguồn nhân công liên tục biến động ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất.

Lao động làm việc trong doanh nghiệp tại tỉnh Thái Bình

Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, số lao động của công ty TNHH may mặc và thương mại Thuận Phát xã An Bình huyện Kiến Xương liên tục biến động ở cả chiều đi và đến. Cả công ty chỉ có khoảng 100 công nhân, nhưng lúc cao điểm số lao động đi và đến lên đến 1/3. Theo ghi nhận của doanh nghiệp thì tình trạng này thường rơi vào những lao động trẻ chưa lập gia đình. Đây là độ tuổi lao động rất khó quản lý, chưa định hình công việc ổn định cho bản thân, dễ bị tác dộng bởi các yếu tố bên ngoài và thói quen đứng núi lọ trông núi kia. Điều này khiến doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều hành, xây dựng kế hoạch sản xuất và tác động rất lớn đến thời gian hoàn thành các đơn hàng cho đối tác.

 Bên cạnh đó thì tình trạng thiếu lao động hiện nay, khiến cho không ít doanh nghiệp tìm mọi giải pháp để thu hút, thậm chí là lôi kéo, cạnh tranh lao động từ doanh nghiệp khác một cách không lành lạnh là những nguyên nhân khiến nguồn nhân lực ở phần lớn các doanh nghiệp trong ngành may mặc thời điểm này liên tục biến động.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...