Doanh nghiệp vẫn tiếp tục gặp khó

Thứ 3, 01/01/2008 | 00:00:00
690 lượt xem

Dưới tác động của đại dịch Covid 19 lần 3, nhiều doanh nghiệp tiếp tục gặp khó khăn trên nhiều phương diện. Theo Tổng cục Thống kê, tỷ lệ doanh nghiệp giải thể phá sản đã tăng cao trong 2 tháng đầu năm nay, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây quả là một con số đáng lưu tâm.

Công ty VietTourist

Sau nhiều lần gắng gượng để duy trì hoạt động, doanh nghiệp này giờ chỉ còn một vài nhân lực. Đợt bùng phát dịch Covid 19 lần thứ 3 đã khiến mọi nỗ lực của doanh nghiệp gần như trở về con số 0. Đóng cửa hay tìm hướng kinh doanh khác để chờ đợi cơ hội mới là bài toán hóc búa với chủ doanh nghiệp.

 

Ông Lê Trung Thu – Giám đốc Công ty VietTourist

Ngày 17-12 âm lịch trước Tết nguyên đán đúng dịp gặt hái nhất thì bùng phát lần 3.Tôi vẫn hay nói đùa là trời đánh lần thứ 3 thì toàn bộ công ty dừng hoạt động, không hoạt động gì”


Không thiếu đơn hàng xuất khẩu nhưng có doanh nghiệp lại chỉ có thể duy trì sản xuất cầm chừng bởi không đủ nguyên liệu. Bên cạnh đó, khâu vận chuyển cũng đang là một cản trở lớn. 

Công ty cổ phần đầu tư Vina

Ông Đỗ Xuân Thọ - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Vina: "Đại dịch covid 19 vừa rồi khiến doanh nghiệp rất khó khăn đặc biệt là tình trạng thiếu contener vận chuyển nên hàng hóa ách tắc”


Cộng đồng doanh nghiệp Việt, đặc biệt là khối doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn đang gặp nhiều khó khăn dưới áp lực của đại dịch. Theo Tổng cục Thống kê, 2 tháng đầu năm nay, có tới 33.600 DN tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh nghiệp gặp khó

Ông Nguyễn Trí Hiếu – Chuyên gia kinh tế 

“Nó tạo ra một lực lượng lao động thất nghiệp cao, nếu tình trạng này kéo dài cả năm thì mục tiêu đạt được tăng trưởng 6,5% là rất khó khăn”





Hiện Chính phủ đang xem xét gói hỗ trợ tiếp theo cho nền kinh tế. Nhiều chuyên gia cho rằng, gói hỗ trợ này cần thực tiễn và hiệu quả trên cơ sở bám sát nhu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đây là lực lượng đang chiếm 98% trong nền kinh tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...